08 người tại xã Nông Thượng bị ngộ độc thực phẩm sau ăn bữa tối

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, tối 09/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận, cấp cứu 08 bệnh nhân ở thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng, TP. Bắc Kạn bị ngộ độc, trong đó 05 người đã qua cơn nguy kịch, 03 trường hợp vẫn đang hôn mê.

Đến trưa 10/7, ba bệnh nhân nặng vẫn đang hôn mê
Đến trưa 10/7, ba bệnh nhân nặng vẫn đang hôn mê

Trước đó, chiều 09/7, gia đình ông H chế biến các món ăn từ cá trắm của gia đình tự nuôi, trọng lượng khoảng 02 kg, các món gồm: Gỏi cá trắm; canh cá trắm nấu với quả sấu; canh lòng cá và mật cá nấu với lá cây mật gấu; cá trắm rán. Ngoài ra còn có một số món ăn khác.

Bệnh nhân nhẹ đã tỉnh táo
Các bệnh nhân nhẹ đã ổn định, tỉnh táo

Gia đình ông H có 11 người, trong đó có 03 trẻ em là cháu của ông H đã được gia đình cho ăn cơm trước, với thịt lợn và không bị ngộ độc; 08 người còn lại, gồm vợ, chồng ông H, hai con gái, hai con rể và hai bố con người hàng xóm ăn sau, thêm các món ăn chế biến từ cá và bị ngộ độc. Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 09/7, sau khi hoàn thành các món ăn như trên, 08 người cùng ăn món canh khai vị (lòng cá + mật cá nấu với lá cây mật gấu). Khoảng 10 phút sau ăn, mọi người xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, lợm giọng, buồn nôn và nôn, mệt lả, một số hôn mê, được hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Đến trưa 10/7, 03 bệnh nhân vẫn đang hôn mê (vợ chồng ông H và 01 con rể), 05 bệnh nhân còn lại đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc được.

Các món ăn chế biến từ cá trắm
Các món ăn chế biến từ cá trắm

Nguyên nhân ban đầu được xác định nghi ngờ 08 người trên bị ngộ độc do chất độc có trong thực phẩm; nguyên nhân cụ thể chờ kết quả xét nghiệm./.

Việt Bắc

Xem thêm