VNPT-Bắc Kạn tích cực hỗ trợ người dân chuẩn hóa TTTB điện thoại

0:00 / 0:00
0:00
BBK -Triển khai đợt chiến dịch cập nhật, chuẩn hóa thông tin thuê bao (TTTB) theo chỉ đạo của Chính phủ, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn đã và đang nỗ lực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chuẩn hóa TTTB cho khách hàng.
Người dân đến điểm giao dịch Trung tâm VinaPhone - VNPT Bắc Kạn thực hiện cập nhật chuẩn hóa TTTB điện thoại.

Người dân đến điểm giao dịch Trung tâm VinaPhone - VNPT Bắc Kạn thực hiện cập nhật chuẩn hóa TTTB điện thoại.

Những ngày này, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn đang tích cực thực hiện hỗ trợ người dân chuẩn hóa TTTB điện thoại. Đến các điểm giao dịch, đại lý bán hàng của đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông, rất đông người dân đến để được hướng dẫn thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân khi đăng ký thuê bao di động theo dữ liệu cư dân quốc gia.

Nhân viên VNPT lồng ghép cập nhật chuẩn hóa TTTB cho khách hàng khi thực hiện bán hàng lưu động tại cơ sở.

Nhân viên VNPT lồng ghép cập nhật chuẩn hóa TTTB cho khách hàng khi thực hiện bán hàng lưu động tại cơ sở.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc kết nối thông tin thuê bao (trừ thông tin mật) với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết tình trạng sử dụng SIM. Trong đó yêu cầu, 100% thuê bao hiện có của các nhà mạng có TTTB trùng khớp với CSDLQG về dân cư; toàn bộ thuê bao phát triển mới phải đối soát qua CSDLQG về dân cư và căn cứ Văn bản số 1669/BC-BCA-A03 ngày 11/10/2022 của Bộ Công an về một số vấn đề phức tạp liên quan đến tình trạng sử dụng sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Trong đó chỉ ra, số lượng thuê bao các nhà mạng sai lệch với CSDLQG về dân cư; số lượng nhân viên các nhà mạng, khách hàng, doanh nghiệp đứng tên từ 04 thuê bao trở lên.

VNPT Bắc Kạn thực hiện chuẩn hóa TTTB cho khách hàng tại điểm giao dịch huyện Chợ Mới.

VNPT Bắc Kạn thực hiện chuẩn hóa TTTB cho khách hàng tại điểm giao dịch huyện Chợ Mới.

Căn cứ Kết luận của Thứ trưởng Bộ TT&TT trong cuộc họp giao ban về chuyên đề TTTB ngày 21/02/2023. Cụ thể, đến 15/3/2023, đảm bảo 100% thuê bao không có TTTB sai lệch với CSDLQG; đến 30/3, đảm bảo 100% các cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức có sử dụng từ 04 thuê bao trở lên đảm bảo có giao kết hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP; Quyết định số 102/QĐ-VNPT-CLG-CN ngày 14/02/2023, về chương trình hành động rà soát chuẩn hóa TTTB di động, ngăn chặn và xử lý thuê bao nghi ngờ kích hoạt sẵn, thuê bao phát tán cuộc gọi rác và tin nhắn rác...

Ông Vũ Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn cho biết: Triển khai thực hiện chỉ đạo của cấp trên, từ ngày 03/03/2023, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Kạn đã ra quân đồng loạt thực hiện hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại. Tính đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ được trên 4.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin khớp với CSDLQG về dân cư.

Đợt chuẩn hóa TTTB lần này Trung tâm mở đợt ra quân lớn nhất và quyết tâm cao, đảm bảo hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo chung. VNPT Bắc Kạn đã ra quân đồng loạt thực hiện hỗ trợ người dân chuẩn hóa để có TTTB khớp với CSDLQG về dân cư. Đặc biệt, khi gần đây nổi lên các cuộc điện thoại lừa đảo, Trung tâm đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm, hiểu rõ và chủ động đến các điểm giao dịch khẩn trương cập nhật chuẩn hóa TTTB điện thoại.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thực hiện gọi điện trực tiếp mời các khách hàng có TTTB chưa đúng đến tại điểm giao dịch khách hàng hoặc tự cập nhật qua MyVNPT để cập nhật. Các số điện thoại gọi từ người sử dụng thuê bao của VinaPhone được gán mã Brandname "VinaPhone" hoặc 0888001091 để tránh việc lợi dụng lừa đảo; truyền thông qua mạng xã hội của VinaPhone, phát trên loa phát thanh; truyền thông vào các group dân phố, tổ chuyển đổi số; cập nhật cho khách hàng trong các chương trình bán hàng lưu động, chăm sóc khách hàng.../.

Xem thêm