[Trực tiếp] Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" để xây dựng nhà Đại đoàn kết, giai đoạn 2022 - 2025 tỉnh Bắc Kạn

Sáng nay (17/10), tại Hội trường tỉnh Bắc Kạn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng nhà Đại đoàn kết giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

8h45: Kết thúc buổi lễ, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục kêu gọi mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân thông qua các hình thức sau:

- Chuyển khoản đến Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh:

Tên tài khoản: Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn

Số tài khoản: 3761.0.9055283.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Kạn.

Hoặc số tài khoản: 8600.201.008.942, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà hảo tâm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà hảo tâm.

8h30': Trao biển tượng trưng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn.

Các đơn vị, nhà hảo tâm và Nhân dân tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.
Các đơn vị, nhà hảo tâm và Nhân dân tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhận biển tượng trưng đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhận biển tượng trưng đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn.

8h25: Công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn. Tổng số tiền vận động được đến thời điểm 8h25' ngày 17/10/2022 là trên 1 tỷ 490 triệu đồng.

8h20: Tổng giám đốc Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn, ông Đinh Văn Hiến phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động.

Ông Đinh Văn Hiến phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đinh Văn Hiến phát biểu tại buổi lễ.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, trong những năm qua, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn luôn quan tâm đến việc thực hiện công tác an sinh xã hội.

8h10: Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ lòng tri ân tới sự ủng hộ, chung tay vì người nghèo của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân...

Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí nhấn mạnh: Nhiều năm qua, một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh là thực hiện công tác giảm nghèo, an sinh xã hội và tỉnh Bắc Kạn đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp với vai trò và nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhận được sự đóng góp ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của MTTQ các cấp và ghi nhận sự đóng góp thiết thực của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần vào thực hiện công tác giảm nghèo của tỉnh. Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương khẩn trương quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Đồng chí chỉ đạo các cấp, ngành triển khai có hiệu quả các nguồn lực dành cho an sinh xã hội, vì người nghèo; đề nghị các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ đóng góp vì người nghèo; làm tốt công tác quản lý, bảo đảm tiền ủng hộ cho người nghèo phải đến được với người nghèo; tỉnh Bắc Kạn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Nhân dân trong và ngoài tỉnh vào Quỹ Vì người nghèo trong thời gian tới. Thường xuyên quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Đồng chí Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đọc Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.
Đồng chí Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đọc Lời kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

7h50': Đồng chí Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đọc Lời kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022 – 2025.

Toàn cảnh buổi Lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.
Quang cảnh buổi Lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

7h50: Đại biểu xem phóng sự “Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết” do Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện.

Phóng sự “Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết”.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Quỹ Vì người nghèo
Các đại biểu tham dự Lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Ma Nhật Hoài báo cáo tại buổi Lễ.
Đồng chí Ma Nhật Hoài, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh thông qua báo cáo tại buổi Lễ.

7h45: Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn Ma Nhật Hoài thông qua Báo cáo về kết quả công tác vận động xây dựng, ủng hộ và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua (2016 – 2021).

7h40': Khai mạc Lễ phát động:Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Từ Đông Điền, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lực lượng vũ trang của tỉnh; các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; cán bộ công chức Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các Ban đảng Tỉnh ủy; cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh; các nhà hảo tâm và Nhân dân.

[Trực tiếp] Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" để xây dựng nhà Đại đoàn kết, giai đoạn 2022 - 2025 tỉnh Bắc Kạn ảnh 11
 

7h30': Tại Hội trường tỉnh Bắc Kạn, các vị đại biểu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị, sở, ban, ngành, doanh nghiệp, địa phương và đông đảo người dân đã có mặt.

Bùi Khiêm - Đăng Bách - Xuân Nghiệp - Trần Tuyến

Xem thêm