Chuyện của shipper ngày Tết

0:00 / 0:00
0:00
BBK -Những ngày cuối năm khi nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa tăng mạnh cũng là thời điểm các shipper (người giao hàng) tất bật từ sáng đến tối với mong muốn có thêm thu nhập sắm sửa Tết đầy đủ hơn.
Shipper giao hàng cho khách ngày cuối năm.

Shipper giao hàng cho khách ngày cuối năm.

Làm shipper của đơn vị Giao hàng nhanh Bắc Kạn được 6 tháng, anh Triệu Văn Giang đã khá thành thạo địa hình cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Vừa ship xong một đơn hàng cho khách gần bến xe tỉnh, anh Giang lại nhận được điện thoại nhờ giao hàng đến quán ăn đường Thanh niên. Khi khách hàng cần vận chuyển, mua sắm hàng hóa, chỉ cần qua cuộc điện thoại, anh Giang báo tổng đài và thực hiện nhiệm vụ. Đối với những đơn hàng đi mua sắm thì anh Giang đến các cửa hàng uy tín, lựa chọn sản phẩm theo đơn khách hàng yêu cầu.

Không riêng anh Giang, gần 10 nhân viên của Giao hàng nhanh Bắc Kạn phải căng mình làm việc trong những ngày cận Tết. Bữa trưa ăn muộn hay làm đến 22h đêm mới về đến nhà là chuyện bình thường với những shipper mùa Tết nhưng bù lại mức thu nhập cũng cao hơn nhiều so với ngày thường.

Anh Triệu Văn Giang chia sẻ: Cuối năm nhiều khách hàng có nhu cầu vận chuyển, mua sắm nên đơn hàng tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Dù vất vả nhưng tôi rất vui vì sẽ có thêm thu nhập để sắm sửa Tết cho gia đình.

Trong bối cảnh thương mại điện tử đang lên ngôi, nhất là trong dịp cuối năm thì vai trò của các hãng vận chuyển hàng hóa, chuyển phát nhanh, các shipper càng quan trọng, tạo cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, mang lại tiện ích cho xã hội.

Bà Hoàng Thị Vần, chủ quán ăn tại tổ 3, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn cho biết: “Quán ăn vào ngày cuối năm rất đông khách nên tôi không có thời gian mua thêm nguyên liệu hay giao hàng, may có sự hỗ trợ của các bạn shipper nên công việc thuận lợi hơn”.

Chị Bàn Thị Hương, nhân viên Chi nhánh Viettelpost Bắc Kạn chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn Bắc Kạn có 12 hãng giao hàng, chuyển phát nhanh, cùng nhiều đơn vị nhỏ lẻ và các shipper tự do. Tuy nhiên, với lượng hàng hóa tăng đột biến những ngày Tết thì áp lực công việc của nhân viên giao hàng là không nhỏ. Tại Chi nhánh Viettelpost Bắc Kạn, không khí làm việc khá khẩn trương. Đơn vị có hơn 60 nhân viên vận chuyển trong toàn tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng mạnh so với ngày thường thì Viettelpost Bắc Kạn đã có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.

Trung tá Hoàng Tùng Lâm, Giám đốc Chi nhánh Viettelpost Bắc Kạn cho biết: “Tết năm nay sản lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với ngày thường, chi nhánh đã chủ động thuê thêm nhân công, chia 3 ca, bảo đảm hàng hóa phát nhanh nhất, tốt nhất. Chúng tôi cũng động viên các shipper bằng cách thưởng nóng theo từng ngày đối với nhân viên làm tăng sản lượng”.

Nhân viên của Chi nhánh Viettelpost Bắc Kạn chuẩn bị lên đường giao hàng cho khách.

Nhân viên của Chi nhánh Viettelpost Bắc Kạn chuẩn bị lên đường giao hàng cho khách.

Thời điểm Tết, các mặt hàng được ship chủ yếu là quà bánh, đồ gia dụng, quần áo… nhiều người lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi để có thể tranh thủ thời gian làm công việc khác. Do thao tác đơn giản, chi phí thấp và phục vụ nhiệt tình, nhanh gọn nên đây là dịch vụ được mọi người ưu tiên trong dịp Tết. Nhu cầu tăng, shipper có thể có thu nhập khoảng 01 triệu đồng/ngày, tùy công sức của từng người.

Tết đã cận kề. Người người, nhà nhà đi mua sắm Tết hoặc trang hoàng nhà cửa đón năm mới thì trên các tuyến đường, con ngõ, lực lượng shipper vẫn mải miết giao hàng đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng được nhanh chóng, an toàn./.

Xem thêm