Tập huấn "kỹ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh"

Sáng 03/8, tại Bưu điện tỉnh, Chi cục Dân số phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh" cho các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 08 Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Lớp tập huấn
Lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ thuật lấy máu gót chân trẻ sơ sinh cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến huyện, thành phố.

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Xuân Minh- Phó Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phổ biến đến các học viên những kiến thức gồm: Quy trình kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sau sinh; thu mẫu và gửi xét nghiệm sàng lọc sơ sinh; quy trình và trả kết quả sàng lọc sơ sinh theo hình thức miễn phí và xã hội hóa; thực hành kỹ thuật lấy máu gót chân trẻ sơ sinh.

Thời gian tập huấn diễn ra từ ngày 03 đến 05/8) sau phần lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành các bước kỹ thuật lấy máu gót chân trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đây, kỹ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh đã được thực hiện nhưng trong phạm vi nhỏ, số trẻ sơ sinh được sàng lọc còn khiêm tốn. Thông qua lớp tập huấn này sẽ mở rộng phạm vi kỹ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh ở cả các tuyến huyện, thành phố, giúp cho nhiều trẻ sơ sinh có cơ hội phát hiện sớm các bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, từ đó can thiệp điều trị kịp thời./.

Thu Trang

Xem thêm