Bắc Kạn: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3

Ngày 08/01, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn bắt đầu triển khai tiêm bổ sung, liều nhắc lại vắc xin Covid-19 (mũi 3) cho các nhân viên y tế tuyến tỉnh; cán bộ, nhân viên các sở, ngành, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Trong hai ngày đầu tiên (08 và 09/01), có gần 550 người đủ điều kiện được tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung.

Công dân tiêm mũi 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Công dân tiêm mũi 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến cuối ngày 09/01, trong  hai ngày tiêm đầu tiên triển khai tiêm mũi 3 đã diễn ra an toàn, chỉ có 01 trường hợp phản ứng độ 2 sau tiêm.

Theo kế hoạch, trong đợt này, tỉnh sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 từ nay cho đến khi hết đối tượng tiêm (theo tiến độ và số lượng cung ứng vắc xin của Bộ Y tế), cụ thể, toàn tỉnh sẽ có 231.718 người thuộc đối tượng tiêm đợt này, trong đó 25.747 đối tượng tiêm bổ sung và 205.971 đối tượng tiêm nhắc lại.

Đối với đối tượng tiêm bổ sung, là người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng; người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm; khoảng cách tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 03 tháng.

Đối với liều nhắc lại, là người có mặt trên địa bàn đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc bổ sung (người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế).

Vắc xin sử dụng để tiêm liều bổ sung và nhắc lại là vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt./.

Việt Bắc

Xem thêm