Bắc Kạn: Số ca F0 mới tiếp tục giảm

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, trong ngày 08/01 (tính đến 14h), trên địa bàn tỉnh ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Như vậy, số ca F0 mới tiếp tục giảm mạnh và là ngày thứ ba liên tiếp số ca F0 mới trên địa bàn tỉnh giảm.

Cụ thể, tại huyện Na Rì, liên quan ca F0 tại thôn Cốc Càng, xã Xuân Dương, truy vết phát hiện thêm 11 ca F0 mới, trong đó 07 ca phát hiện ngoài cộng đồng, 04 ca đã được cách ly. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Khu điều trị tập trung của huyện (Trạm Y tế xã Lam Sơn cũ).

Huyện Pác Nặm ghi nhận 06 ca F0 mới, trong đó 05 ca phát hiện ngoài cộng đồng, 01 ca đang cách ly tại nhà. Hiện 06 ca được cách ly tại Khu cách ly điều trị tập trung của huyện.

Tại TP. Bắc Kạn ghi nhận 05 ca F0 mới, trong đó tất cả đều đang cách ly tại nhà và tại các khu phong tỏa của thành phố. Hiện tại có 04 ca được điều trị tại Khu điều trị tập trung Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 01 ca được đưa vào điều trị tại Khu cách ly tập trung thành phố Bắc Kạn (Trường Cao đẳng Bắc Kạn).

Huyện Ba Bể ghi nhận 02 ca F0 mới, cả 02 ca đều được phát hiện dương tính trong thời gian cách ly tại nhà. Hiện tại các bệnh nhân này được cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện (thôn Nà Hán, xã Thượng giáo).

Huyện Chợ Mới ghi nhận 02 ca F0 mới, cả 02 ca đều được phát hiện dương tính trong thời gian cách ly tại nhà. Hiện tại các bệnh nhân này được cách ly điều trị tại Khu cách ly tập trung huyện (cơ sở Methadone huyện Chợ Mới).

Cộng dồn đến 14h ngày 08/01/2022, toàn tỉnh phát hiện 497 ca F0, trong đó 53/497 ca đã điều trị khỏi, 444 ca đang được theo dõi, cách ly tại các khu cách ly điều trị tại các huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Việt Bắc

Xem thêm