Y tế và sức khỏe cộng đồng

Bắc Kạn triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Sáng 07/12, tỉnh Bắc Kạn triển khai tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Gần 1.500 học sinh các trường THPT và THCS tại TP. Bắc Kạn và huyện Ngân Sơn được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng còn lại được các huyện trong tỉnh triển khai trong những ngày tiếp theo.

Học sinh trường THPT Bắc Kạn tiêm vắc xin Covid-19
Học sinh Trường THPT Bắc Kạn tiêm vắc xin Covid-19.

Theo kế hoạch của Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn, từ ngày 07 - 18/12, Trung tâm Y tế sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 2.350 học sinh khối THPT; học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bắc Kạn và Trung tâm GDTX - GDHN (đủ điều kiện tiêm). Sau đó, đơn vị sẽ tổ chức tiêm cho học sinh THCS khối 9, dựa trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ.

Tại huyện Ngân Sơn, từ ngày 07 - 09/12 Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 2.000 học sinh.

Để việc tiêm vắc xin thuận lợi, an toàn, các điểm tiêm chủng được tổ chức ngay tại trường học. Bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống dịch.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Tiến Tôn cho biết: Theo thống kê, tổng số trẻ trong lứa tuổi từ 12 đến 17 trên toàn tỉnh có trên 26.300 trẻ. Vắc xin sử dụng tiêm là Comirnaty của Pfizer-BioNtech, được Bộ Y tế phê duyệt. Việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm bao phủ miễn dịch cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu kép và giữ vững vùng xanh an toàn./.

Hình ảnh ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Học sinh trường THPT Bắc Kạn khai báo y tế

Học sinh Trường THPT Bắc Kạn khai báo y tế.

Học sinh Trường THPT Bắc Kạn kiểm tra y tế
Học sinh Trường THPT Bắc Kạn được kiểm tra y tế.
Học sinh Trường THPT Ngân Sơn tiêm vắc xin Covid-19
Học sinh Trường THPT Ngân Sơn tiêm vắc xin Covid-19.

Việt Bắc

Xem thêm