Tập huấn triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

Chiều 02/12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn tỉnh về hướng dẫn tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

Tại buổi tập huấn, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn triển khai tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi; giới thiệu về vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em; hướng dẫn khám sàng lọc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em; giám sát và xử trí phản ứng sau tiêm vắc xin.

Sau tập huấn, các địa phương trong tỉnh sẽ triển khai tiêm theo kế hoạch, mục tiêu phấn đấu đạt trên 90% trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi trong toàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sử dụng hiệu quả khi nguồn vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ; bảo đảm an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng.

Theo kế hoạch, trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 trên địa bàn tỉnh được tiêm phòng vắc xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất. Đây là vắc xin bảo đảm an toàn cho trẻ em, được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng./.

Việt Bắc

Xem thêm