Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh

Sáng 27/12, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ mít tinh trực tuyến toàn quốc hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh với chủ đề “Chia sẻ vắc xin, cứu sống mạng người, phục hồi kinh tế”. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì.

aaa
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế.

Tham dự tại điểm cầu Bắc Kạn, có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Y tế.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Sự kiện này là một trong các hoạt động nhằm mang đến thông điệp về tầm quan trọng của việc tất cả mọi người đều được tiêm chủng, vai trò của của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đối với hoạt động tiêm chủng phòng bệnh nói chung và tiêm chủng phòng Covid-19 nói riêng; trách nhiệm của người dân trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các địa phương, đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tốc độ tiêm chủng cũng như tỷ lệ bao phủ vắc xin của Việt Nam đã đạt tới mức độ cao trong khu vực và trên thế giới. Nhờ đó Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để thành công trong công tác ngoại giao vắc xin và tiếp cận được nhiều vắc xin rẻ hơn so với số đã được cam kết từ đầu năm 2021. Đây là kết quả rất quan trọng trong công tác bảo vệ sức khỏe Nhân dân và góp phần tạo điều kiện thuận lợi để từng bước đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới.

Vì thế, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn, tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, tổ chức tiêm vét vắc xin; thực hiện tiêm lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không bỏ sót người thuộc nhóm nguy cơ, tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ cao theo dõi sức khỏe, xử trí và điều trị ngay khi phát hiện.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho biết, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục nỗ lực tối đa để đồng hành với ngành Y tế trong phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và hợp tác nhằm ứng phó với các dịch bệnh. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, bộ sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành liên quan triển khai hiệu quả công tác ngoại giao vắc xin./.

Việt Bắc

Xem thêm