Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 30/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh và thực hiện chỉ tiêu kế hoạch. Tuy nhiên, với vai trò là đơn vị tuyến đầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một cách hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh, cũng như bảo đảm công tác khám, điều trị cho người dân. Cụ thể, tổng số lượt khám, chữa bệnh đạt 102% so với kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 101,4%.

Trong năm 2021, ngoài những dịch vụ kỹ thuật cơ bản được duy trì, với cơ sở vật chất và trang thiết bị đã được đầu tư, Bệnh viện tiếp tục triển khai các kỹ thuật cao như: Phẫu thuật nội soi cắt chỏm nang gan, nang thận; nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, ruột non; nội soi tán sỏi tiết niệu bằng laser; nội soi cắt u phì đại tuyến tiền liệt. Phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng, phẫu thuật chửa ngoài tử cung. Phẫu thuật thay khớp háng; phẫu thuật kết hợp cột sống bằng nẹp vít; phẫu thuật tạo cầu nối động - tĩnh mạch…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của các cấp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của Bệnh viện đã quán triệt viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết, phương tiện phòng hộ.... sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Kết quả đánh giá bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid -19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo các tiêu chí của Bộ Y tế.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Bệnh viện đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đó là: Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị mới được đầu tư và nguồn nhân lực phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh. Xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có năng lực chuyên môn, quản lý, có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm, có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tính kế thừa và phát triển trong khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Rà soát, hoàn thiện các dịch vụ kỹ thuật đang triển khai, phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, đặc biệt là xây dựng lộ trình phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn để phục vụ người bệnh nhằm hạn chế người bệnh phải chuyển tuyến Trung ương.

Xây dựng giải pháp tổng thể về công nghệ thông tin của Bệnh viện, ứng dụng và vận hành tốt các giải pháp công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh, liên thông dữ liệu, xây dựng lộ trình triển khai bệnh án điện tử. Bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc, vắc xin, sinh phẩm và vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh; chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19.../.

Việt Bắc

Xem thêm