Y tế và sức khỏe cộng đồng

Tuyên truyền để người dân thích ứng an toàn với dịch

Chiều 05/11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với 63 tỉnh, thành của cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng 05/11, Việt Nam có hơn 946 nghìn ca mắc Covid-19, trong đó, trên 835 nghìn ca đã được chữa khỏi. Có 10 địa phương đã 2 tuần không có F0 lây nhiễm thứ phát. Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này là T.P Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang. Tổng số liều vắc xin phòng Covid-19 đã được tiêm trên toàn quốc đạt gần 84,9 triệu liều. Trong đó, tiêm 1 mũi gần 58,9 triệu liều; tiêm mũi 2 trên 26 triệu liều.

Thông tin tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành đều nhận định chung là từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, số ca bệnh trong cộng đồng có chiều hướng tăng trở lại. Hiện, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị mỗi địa phương cần tùy vào tình hình thực tế của địa phương có phương án cụ thể để quản lý, theo dõi chặt chẽ các trường hợp công dân từ các tỉnh có dịch trở về để tránh lây nhiễm dịch bệnh từ những trường hợp này. Cùng với đó, các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin trong điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trong quá trình tiêm ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Bộ Y tế sẽ cố gắng vắc xin về đến đâu sẽ cấp luôn cho các địa phương đến đó. Trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, thích ứng sống an toàn với dịch bệnh./.

Việt Bắc - Ngọc Tú

Xem thêm