Y tế và sức khỏe cộng đồng

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác điều trị Covid-19

Sáng 25/11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác điều trị Covid-19 đối với tất cả cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại 700 điểm cầu và các điểm cầu Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế. PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế và PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đồng chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Từ ngày 27/4, làn sóng thứ 4 bắt đầu bùng phát, sau đó lan rộng ra các địa phương. Đến ngày 30/9, chúng ta về cơ bản kiểm soát được tình hình dịch của đợt dịch thứ 4. Trong giai đoạn đầu thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, số ca mắc Covid-19 ở các địa phương vẫn cao, nhưng đã giảm nhiều so với làn sóng thứ 4.

Tuy nhiên, đây là dịch bệnh mới, luôn có sự thay đổi và biến chủng mới, do đó cùng với thực hiện phác đồ điều trị của Bộ Y tế, khi đánh giá cấp độ dịch theo cấp tỉnh, huyện, xã, các địa phương chia nhỏ đánh giá theo 4 cấp độ càng tốt (như đánh giá tại một khu phố, một cụm dân cư), để có biện pháp ngăn chặn kiểm soát nhỏ, gọn, hiệu quả.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến nay Việt Nam có hơn 1,1 triệu ca mắc Covid-19, với hơn 24.000 ca tử vong. Hiện còn hơn 78.000 bệnh nhân đang điều trị, trong số này có khoảng 4.000 ca nặng phải thở ô xy, thở máy. Tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 18 tuổi chiếm 0,3%, người trên 65 tuổi là 47,5%.

Tại tỉnh Bắc Kạn, đến cuối ngày 24/11, toàn tỉnh phát hiện 14 ca F0, trong đó 08/14 ca đã điều trị khỏi; 06 ca đang được theo dõi, cách ly tại các huyện (01 ca tại khu cách ly tập trung thôn Nà Hán, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể; 03 ca tại Trạm Y tế xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm; 01 ca tại cơ sở điều trị Methadone, huyện Chợ Mới; 01 ca tại Trạm Y tế xã Lam Sơn cũ, huyện Na Rì)./.

Việt Bắc

Xem thêm