Y tế và sức khỏe cộng đồng

Tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Chiều 29/10, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong lứa tuổi này góp phần tăng diện bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong cộng đồng. Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi triển khai trên toàn quốc từ tháng 11, theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương...

Sau phát biểu khai mạc, các đại biểu, học viên được các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hướng dẫn các nội dung: Tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Khám sàng lọc trước tiêm chủng, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em. Theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi./.

Việt Bắc

Xem thêm