Y tế và sức khỏe cộng đồng

​​​​​​​Sử dụng "Sổ sức khoẻ điện tử” đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 10/7, Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022. Mục tiêu là tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021. Hết quý I/2022, trên 70% dân số được tiêm vắc xin.

Áp phích hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Áp phích hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để công khai minh bạch thông tin và tạo điều kiện cho người dân trong việc đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19. Bộ Y tế đã triển khai hướng dẫn đăng ký qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”. Đây là ứng dụng di động dành cho người dân được kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe. Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” đã được cung cấp cho các thiết bị sử dụng hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.

Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cùng với Hệ thống quản lý và chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là nền tảng được Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia khuyến nghị sử dụng để vừa hỗ trợ tiêm chủng nhanh, an toàn, thuận tiện vừa tạo lập dữ liệu sức khỏe điện tử cho người dân.

Để đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 qua phần mềm “Sổ sức khỏe điện tử”, ngoài truy cập vào đường link https://hssk.kcb.vn/#/sskdt và chọn ứng dụng tải về, người dân có thể sử dụng smartphone tải và cài đặt app “Sổ sức khỏe điện tử” từ các kho ứng dụng Google Play và Apple Store.

Sau khi đã tải và cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, người dùng cần đăng ký tài khoản theo bốn bước: Mở ứng dụng; Nhấn vào biểu tượng “Đăng ký”; Nhập các thông tin đăng ký gồm: Họ và tên, số điện thoại, mật khẩu (nhập 2 lần mật khẩu giống nhau để đảm bảo tính xác thực); Nhấn vào biểu tượng “Tiếp theo” để lưu thông tin đăng ký tài khoản. Tiếp đó, người dùng cần thực hiện đăng nhập ứng dụng bằng cách nhập tài khoản (số điện thoại), mật khẩu vừa đăng ký vào các ô tương ứng trên giao diện.

Để đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19, tại màn hình trang chủ của ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” người dùng chọn chức năng “Đăng ký tiêm” và nhập các thông tin đăng ký tiêm, nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang giao diện “Tiền sử tiêm”. Tại giao diện “Tiền sử tiêm”, điền các thông tin và lựa chọn tiếp tục để chuyển sang giao diện “Phiếu đồng ý”.

Sau khi đọc các thông tin tại giao diện “Phiếu đồng ý”, chọn "Đồng ý tiêm chủng" và nhấn “Xác nhận” để đăng ký tiêm. Màn hình giao diện “Đăng ký thành công” hiển thị./.

Quỳnh Giao

Xem thêm