Ngân Sơn tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Ngân Sơn đã tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho Nhân dân. Đặc biệt trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong ngày 23/5 tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn Chu Thị Huyền cho biết: "Ngoài các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thông qua các cuộc họp gần đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện còn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã và các phòng, ban của huyện chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và cách ly tập trung, cách ly tại nhà những trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương; theo dõi, giám sát quá trình cách ly, với tinh thần cao độ không để dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Từ cuối tháng 4 đến nay, huyện Ngân Sơn đã thực hiện cách ly tập trung 11 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với SARS-CoV-2 hoặc đi từ vùng có dịch trở về địa phương (F1). Cùng với đó, lực lượng Y tế huyện đã phối hợp chính quyền các xã thực hiện truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với F1 để cách ly tại nhà, đã có 46 trường hợp F2, có 390 trường hợp F3 và 590 trường hợp F4. Một số trường hợp cách ly theo thời gian quy định đã được cho về nhà để tiếp tục theo dõi.

Khu vực cách ly tập trung của huyện cũng đã được bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư cần thiết sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu
Khu vực cách ly tập trung của huyện được bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư cần thiết sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu.

Bác sĩ Trần Khánh Diệu- Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung, chia sẻ: "Khu vực cách ly luôn được các lực lượng an ninh bảo vệ vòng ngoài và chỉ những người thực hiện nhiệm vụ có trang bị đủ đồ bảo hộ theo quy định mới được vào. Hằng ngày, các bác sĩ phải theo dõi sức khỏe những người đến cách ly, đo nhiệt độ thường xuyên và nắm các biểu hiện bất thường về sức khỏe (nếu có) để thực can thiệp các biện pháp kỹ thuật về y tế. Các trường hợp cách ly tập trung cũng không được tiếp xúc gần với nhau và được theo dõi về tình hình sức khỏe thường xuyên. Những cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ được giao cũng bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, sử dụng các trang thiết bị bảo hộ khi tiếp xúc gần với những trường hợp tại khu cách ly".

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Ngân Sơn đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp tục tăng cường công tác phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước và trong thời gian diễn ra bầu cử. Có phương án dự phòng để kịp thời ứng phó trong quá trình triển khai công tác bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu sẽ có tổ cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, khai báo y tế…

Huyện Ngân Sơn xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay. Chủ động, sẵn sàng các phương án và điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư, nơi cách ly... để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết và cùng thực hiện. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của pháp luật.

Với sự chủ động triển khai nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế, làm tốt công tác tuyên truyền, huyện Ngân Sơn sẽ không để bị động trước các tình huống phức tạp do dịch bệnh Covid-19, để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp./.

Đình Văn

Xem thêm