Thăm, tặng quà người khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 01 - 03/12, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức thăm, tặng quà người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật (03/12) năm 2022.

Đoàn công tác thăm, tặng quà cháu Lý Dương Thuận (SN 2011) ở thôn Nà Bản, xã Nông Hạ bị khuyết tật vận động
Đoàn công tác của tỉnh thăm, tặng quà cháu Lý Dương Thuận (SN 2011) ở thôn Nà Bản, xã Nông Hạ bị khuyết tật vận động.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Bằng Giang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho 05 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nông Hạ (Chợ Mới)

Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm, tặng 43 suất quà cho người khuyết tật tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Lãnh đạo UBND thành phố tặng quà người khuyết tật trên địa bàn.
Lãnh đạo UBND thành phố tặng quà người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

* Đoàn công tác của thành phố Bắc Kạn thăm, tặng 12 suất quà của tỉnh cho các gia đình người khuyết tật ở các phường Huyền Tụng, Sông Cầu, Phùng Chí Kiên. UBND thành phố Bắc Kạn cũng tặng 20 suất quà của thành phố cho những người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Bạch Thông tặng quà cho trẻ em bị khuyết tật ở thị trấn Phủ Thông.

Lãnh đạo huyện Bạch Thông tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở thị trấn Phủ Thông.

* Huyện Bạch Thông thành lập 03 đoàn công tác do Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đến thăm và tặng 12 suất quà cho 12 người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Cao Sơn, Tân Tú và thị trấn Phủ Thông.

Ngoài các suất quà của tỉnh, huyện Bạch Thông cũng trao 3 suất quà và ủy quyền cho một số xã trao 27 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn trao quà cho ông Triệu Duy Giang, thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng là trường hợp khuyết tật vận động. (Ảnh: Ngọc Khu).
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn trao quà cho ông Triệu Duy Giang, thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng là trường hợp khuyết tật vận động (Ảnh: Ngọc Khu).

* Các đoàn công tác của huyện Chợ Đồn đã đến thăm, tặng quà 12 người khuyết tật ở xã Bằng Lãng và thị trấn Bằng Lũng.

Lãnh đạo huyện Pác Nặm tặng quà người khuyết tật tại xã Nghiên Loan.
Lãnh đạo huyện Pác Nặm tặng quà người khuyết tật tại xã Nghiên Loan.

* Huyện Pác Nặm thăm, tặng 20 suất quà cho những người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghiên Loan và xã Bằng Thành.

Lãnh đạo
Lãnh đạo UBND huyện Ngân Sơn tặng quà bà Lý Thị Chín, thôn Tân Ý, xã Vân Tùng.

Huyện Ngân Sơn thăm, tặng 11 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Bằng Vân, Đức Vân, Vân Tùng.

Lãnh đạo UBND huyện Na Rì tặng quà cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo UBND huyện Na Rì tặng quà cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

* Huyện Na Rì tổ chức thăm, tặng quà cho 15 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó có 12 người ở các xã Kim Hỷ, Lương Thượng, Văn Lang được nhận quà của tỉnh; 03 người ở xã Cường Lợi được nhận xe lăn (quà của huyện).

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên người khuyết tật và gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Nhóm PV

Xem thêm