Khánh thành "Điểm trường mơ ước" ở thôn Bản Mạn

Sáng nay (28/9), Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN/Điện tử Dân Việt) phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Nha khoa Sài Gòn Hà Nội tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình “Điểm trường mơ ước” ở Bản Mạn, thuộc Trường Mầm non Bằng Thành (Pác Nặm).

Các đại biểu, nhà tài trợ tham gia cắt băng khánh thành điểm trường
Các đại biểu, nhà tài trợ cắt băng khánh thành điểm trường.

Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Pác Nặm; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; các nhà tài trợ, Báo NTNN/Dân Việt.

Các em nhỏ của điểm trường còn được tặng công trình bập bênh vui chơi ngoài trời
Các em nhỏ của điểm trường được tặng công trình vui chơi ngoài trời.

Công trình trường học gồm 2 phòng học với diện tích sử dụng 120m2, thiết bị ngoài trời gồm cầu trượt, bập bênh, tủ sách, quần áo, tổng giá trị 700 triệu đồng, trong đó riêng kinh phí xây dựng là 600 triệu đồng.

Được biết những năm học trước điểm trường phải đi học nhờ cấp tiểu học, cơ sở lớp học xuống cấp, không có công trình nhà vệ sinh, bếp ăn bán trú, sân chơi. Trước những khó khăn đó, Báo NTNN/Dân Việt đã kết nối, huy động nguồn lực của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để xây dựng điểm trường.

: Gắn biển công trình điểm trường mơ ước
Gắn biển công trình "Điểm trường mơ ước".

Việc đưa điểm trường Bản Mạn vào sử dụng đã tạo niềm vui, sự phấn khởi cho các cô trò ở đây. Đại diện lãnh đạo huyện Pác Nặm ghi nhận sự đóng góp quý báu của các tổ chức, cơ quan Báo NTNN/Dân Việt đối với địa phương vì sự chia sẻ, động viên kịp thời; mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục được các đơn vị đồng hành trong các hoạt động an sinh xã hội./.

Thu Trang

Xem thêm