Na Rì: Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên

Sáng 10/8, Chủ tịch UBND huyện Na Rì tổ chức đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Thanh niên huyện Na Rì với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”. Cùng dự có đồng chí Hoàng Văn Thiên- Bí thư Huyện ủy Na Rì.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện Na Rì năm 2022
Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện Na Rì năm 2022.

Tại buổi đối thoại, đại biểu nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác thanh niên giai đoạn 2017 - 2022, phương hướng, mục tiêu đến năm 2030 của UBND huyện. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tâm huyết, buổi đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều đoàn viên, thanh niên đã đặt câu hỏi liên quan các nhóm vấn đề như: Cách thức tổ chức chuyển đổi số, các bước tiếp cận, cơ hội về khởi nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm, chính sách chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; giải pháp thực hiện bao phủ mạng internet công cộng trong phục vụ chuyển đổi số tại khu vực nông thôn; những băn khoăn về vấn đề đoàn viên, thanh niên thất nghiệp; an ninh mạng, phòng chống tội phạm khi thực hiện chuyển đổi số; những chủ trương, chính sách của huyện đối với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số…

Đoàn viên thanh niên dự hội nghị đặt câu hỏi gửi đến Chủ tịch UBND huyện những băn khoăn về việc thất nghiệp trong ĐVTN.
Đoàn viên, thanh niên dự hội nghị sôi nổi đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện về những băn khoăn lĩnh vực việc làm.

Những câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đã được lãnh đạo huyện trực tiếp trao đổi, giải đáp và cung cấp thêm thông tin.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thiên- Bí thư Huyện ủy Na Rì đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, thanh niên; quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp, đồng hành, tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, đặc biệt là phát huy vai trò, nhiệm vụ của thanh niên trong triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số...

Kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Nông Văn Nguyên- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao nội dung các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới đoàn viên, thanh niên tiếp tục đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn. Tiếp tục quan tâm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc và nâng cao năng lực của các cơ sở Đoàn…/.

Tùng Vân

Xem thêm