Thi đua yêu nước:

Thi đua yêu nước:: Chi bộ thôn Phiêng Luông điển hình, tiêu biểu trong học và làm theo Bác

Chi bộ thôn Phiêng Luông, xã Thanh Mai (Chợ Mới) xác định học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tập thể tiêu biểu, điển hình của tỉnh trong học tập và làm theo Bác.

Đỗ Văn Mẫn
Cơ sở chế biến gỗ của hộ ông Đỗ Văn Mẫn tạo việc làm mới cho nhiều lao động trong thôn.
Anh Linh Tấn Thái- Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Chi bộ hiện có 18 đảng viên. Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, hằng năm, Chi bộ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, nhằm đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng trong đảng viên và quần chúng nhân dân. Tích cực tuyên truyền, vận động đảng viên và Nhân dân trong thôn phấn đấu học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, như: Đoàn kết thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cụ thể, về phát triển kinh tế, hiện trong thôn có 04 xưởng gỗ bóc, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 40 hộ dân. Một số hộ gia đình kết hợp trồng rừng với phát triển chăn nuôi quy mô lớn, thu nhập trung bình mỗi năm từ 150 - 600 triệu đồng. Tiêu biểu như các hộ: Hoàng Văn Dũng, Đỗ Văn Mẫn, Đoàn Văn Hưng; Đoàn Ngọc Thể... Từ phong trào phát triển kinh tế, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, nhiều hộ đã xây dựng nhà ở khang trang, sạch đẹp. Thôn hiện không còn nhà tranh tre, dột nát.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thôn đã vận động Nhân dân tham gia đóng góp trên 100 ngày công và gần 20 triệu đồng làm đường giao thông trong thôn, nhà văn hoá, lắp đặt hệ thống điện đường chiếu sáng và hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường lâm nghiệp phục vụ sản xuất. Hằng tháng, thôn tổ chức từ 1-2 buổi lao động tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; Đoàn Thanh niên thực hiện việc treo cờ Tổ quốc chào mừng những ngày lễ kỷ niệm, dịp Tết trong năm; duy trì câu lạc bộ văn nghệ của Chi hội Người cao tuổi, đội bóng chuyền hơi nam, nữ. Nhiều năm qua, thôn không có người vi phạm pháp luật; hằng năm, thôn đều được công nhận Khu dân cư văn hoá, trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá.

Hằng năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, các đoàn thể trong thôn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên trong Chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong 03 năm liên tục (2019 - 2021), Chi bộ đều được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng ủy xã Thanh Mai tặng giấy khen. Năm 2022, Chi bộ thôn được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đạt được, mới đây Chi bộ thôn Phiêng Luông vinh dự là một trong những tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh được giới thiệu, đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng./.

Việt Bắc

Xem thêm