Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), tối 26/7, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Kim Ngân- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Bạch Thông; đại diện các gia đình có công với cách mạng; hơn 300 đoàn viên, thanh niên và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên, Nhân dân huyện Bạch Thông đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể, Nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" bằng tình cảm và trách nhiệm với những việc làm thiết thực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng tỉnh Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tặng quà cho các gia đình chính sách và có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chi nhánh Viettel Bắc Kạn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty TNHH Nam Huế đã tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong tối 26/7, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn./.

Huyền Thương

Một số hình ảnh tại Lễ Thắp nên tri ân:

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lời Đất nước gọi ta”.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lời Đất nước gọi ta”.

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Xem thêm