“Hành trình đỏ” sẽ diễn ra vào ngày 14/7

Triển khai thực hiện Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2022, tỉnh Bắc Kạn hướng đến chỉ tiêu tiếp nhận 700 đơn vị máu. Chương trình sẽ diễn ra vào 7h00 ngày 14/7 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn.

Gần 30 tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ Hành trình đỏ 2022.
Gần 30 tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ Hành trình đỏ 2022.

Hành trình đỏ là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ trương của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện về việc thực hiện “Chiến dịch những giọt máu hồng hè” nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy ra vào dịp hè hằng năm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện đến người dân.

Đây là lần thứ 7 tỉnh Bắc Kạn đón Hành trình đỏ. Công tác chuẩn bị, tuyên truyền, vận động đã được cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện là Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiến hành triển khai. Đến nay, gần 30 tình nguyện viên tham gia đã được tập huấn và thực hiện tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức khác nhau.

Các tình nguyện viên tuyên truyền người dân tham gia hiến máu tại Chương trình Hành trình đỏ 2022.
Các tình nguyện viên tuyên truyền người dân tham gia hiến máu tại Chương trình Hành trình đỏ 2022.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người hiến máu, chương trình sẽ chia thời gian hiến máu cho từng cơ quan, đơn vị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khi đến hiến máu, mọi người không chỉ trao đi những “giọt hồng yêu thương” mà còn được khám sức khỏe miễn phí và được cung cấp thông tin các bệnh về máu. Chính vì vậy, Hành trình đỏ 2022 mong muốn nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Bích Phượng

Xem thêm