Chợ Đồn tạo sân chơi cho trẻ trong dịp hè

Dịp hè năm nay, các sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Chợ Đồn khởi động trở lại sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giúp trẻ em có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Chợ Đồn tạo sân chơi cho trẻ trong dịp hè ảnh 1
Bộ môn bơi được nhiều trẻ em thích thú học tập, giải trí.

Bể bơi Thành Đạt ở tổ 16 là một trong 02 bể bơi mới được khánh thành trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng. Chị Nông Thị Bay- chủ cơ sở cho biết: “Năm 2020, vợ chồng tôi bàn nhau xây dựng bể bơi ngay trong khuôn viên của gia đình với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn, tránh tình trạng đuối nước khi các em ra sông suối”. Khuôn viên chia làm 2 bể: Bể nhỏ với độ sâu 60cm phù hợp với các bé nhỏ tuổi; bể to sâu từ 1,2 - 1,8m dành cho các em ở lứa tuổi thiếu niên và người lớn. Do bố trí xây dựng ở ngoài trời nên nước không bị lạnh, có hệ thống lọc nước tuần hoàn, khử trùng bằng Clo hàng ngày đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Thầy giáo dạy bơi là người có kinh nghiệm lâu năm, huấn luyện đội tuyển của huyện thi đấu nhiều giải bơi lớn của huyện, tỉnh.

Em Đào Kim Ngân trú tại tổ 5, thị trấn Bằng Lũng chia sẻ: “Bố em dạy em tập bơi ở nhà nhưng không hiệu quả nên đăng ký cho em học bơi tại bể bơi Thành Đạt. Kết thúc khóa học đầu tiên em đã biết bơi, thời gian tới em sẽ tiếp tục đăng ký để học nâng cao thêm. Bộ môn này giúp em có sức khỏe dẻo dai và thêm nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân”.

Dịp hè này, các môn thể thao rèn luyện thể lực như bóng đá, võ Vovinam, cầu lông... thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia trải nghiệm. Ngoài ra, các lớp dạy hát Then - đàn Tính cũng được nhiều bạn nhỏ lựa chọn để ghi nhớ về nguồn cội, thêm yêu dân tộc, quê hương mình. Điển hình trong số đó có lớp của anh Văn Tiến Khởi tại Bằng Lãng, bà Vũ Thị Lương tại thị trấn Bằng Lũng.  

Ngoài các lớp học năng khiếu, trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn có sân chơi cho trẻ em do Đoàn Thanh niên, các tổ chức, nhà hảo tâm xây dựng; các điểm vui chơi được xã hội hóa như nhà bóng, cầu trượt…

Anh Hà Duy Thái- Bí thư Huyện đoàn cho biết: Năm nay, toàn huyện có trên 6.500 thiếu nhi sinh hoạt hè tại cơ sở. Để chuẩn bị cho công tác hè tại địa bàn dân cư, Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn cơ sở; phối hợp mở các lớp năng khiếu như bóng đá, đàn Tính. Sắp tới, Huyện đoàn tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng sau 2 năm tạm dừng do dịch Covid-19.

Tại đoàn cơ sở, tùy điều kiện cụ thể các xã tự tổ chức hoặc phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức các hội thi, buổi tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, an toàn giao thông…

So với mọi năm, các lớp học năng khiếu năm nay mở nhiều hơn, có một số bộ môn mới như bơi, tiếng Anh… Tuy các lớp học hè, sân chơi được mở ra ngày càng phong phú, đa dạng song chỉ tập trung ở địa bàn thị trấn Bằng Lũng. Cơ sở vật chất phục vụ vui chơi cho trẻ chưa đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là ở nông thôn. Việc thiếu sân chơi cho trẻ dẫn tới nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn thương tích, xâm hại tình dục…

Thời gian tới, huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục bố trí nguồn lực, huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm cùng góp sức để xây dựng nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, cùng nhau vun đắp “những mầm non tương lai” phát triển toàn diện./.

Phương Thùy

Xem thêm