Cần sớm khắc phục tình trạng ngập úng ở ngõ 200, phường Sông Cầu

Thời gian qua, người dân ở ngõ 200, đường Nông Quốc Chấn, tổ 13 phường Sông Cầu (TP. Bắc Kạn) luôn sống trong tình trạng “hễ mưa là ngập”. Tình trạng ngập úng cục bộ xuất hiện ngày càng nhiều, nước ngày càng lâu tiêu thoát gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của bà con. 

Dù ở khá cao so với các hộ trong ngõ, nhưng nhà chị Nguyễn Thị Trang vẫn thường xuyên bị ngước ngập vào nhà.
Dù ở khá cao so với các hộ trong ngõ, nhưng nhà chị Nguyễn Thị Trang vẫn thường xuyên bị ngước ngập vào nhà.

Hai trận mưa lớn ngay trong đầu tháng 6 và 7/2022 đã khiến bùn đất đổ về ngõ 200 ngày một nhiều, nước ngập sâu và lâu rút, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Bà Dương Thị Nội ở tổ 13 cho biết: Tôi sống trong ngõ này từ năm 1997 đến nay nhưng chưa bao giờ thấy nước ngập lên ngõ, tràn vào nhà dân như thế này bao giờ. Theo tôi, từ khi triển khai công trình Khu dân cư Thôm Dầy, phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn việc san ủi nhưng không làm hệ thống thoát nước đã khiến nước mưa kéo theo bùn đất trên đó dồn xuống đây. Chúng tôi yêu cầu chính quyền địa phương, bên dự án khẩn trương khắc phục, không để nước dồn xuống khu dân cư phía dưới.

Trận mưa nhỏ đã khiến ngõ 200, đường Nông Quốc Chấn, tổ 13 phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn ngập sâu trong nước
Trận mưa ngày 08/7 khiến ngõ 200, đường Nông Quốc Chấn, tổ 13 phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn ngập sâu trong nước.

Ông Lộc Văn Dưỡng- người dân tổ 13 lo ngại: “Chỉ một trận mưa đã khiến ngõ ngập sâu gần 1 mét nước, hơn tiếng đồng hồ sau mới chỉ rút được 20, 30 phân nước. Lúc cao điểm nước tràn từ trong ngõ ra đường, xe máy của người dân và xe đạp điện của các cháu học sinh không thể đi lại được”.

Cách đó không xa, chị Hoàng Thị Liên cho hay: “Lượng nước đổ từ công trình Khu dân cư Thôm Dầy xuống quá lớn, khiến hệ thống thoát nước của ngõ này không thể tiêu thoát kịp. Nên ở ngõ 200 hễ mưa là ngập, nước chảy như sông ở trong nhà”.

Mấy trận mưa lớn vừa qua, gia đình chị Nguyễn Thị Trang, tổ 13 phường Sông Cầu thiệt hại lớn về tài sản, nước tràn vào nhà khi hai vợ chồng đã đi làm, nên không kịp chuyển đồ đạc lên cao. Chị bức xúc: "Cá nhân tôi đã 2 lần kiến nghị các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết nguyện vọng của người dân, để bà con nơi đây đỡ vất vả, khổ sở mỗi khi trời mưa”.

Hiện tại, nguyên nhân gây ngập ở ngõ 200 đã khá rõ ràng, người dân mong muốn các cấp, ngành, chính quyền địa phương sớm vào cuộc, tìm hướng tháo gỡ để hỗ trợ thiệt hại tài sản, khắc phục tình trạng ngập úng sớm nhất có thể, bởi hiện đang trong mùa mưa./. 

Duy Khánh

Xem thêm