Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại Trại Tạm giam Công an tỉnh

Sáng 13/5, Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát thu thập thông tin, lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết Thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam tại Trại Tạm giam Công an tỉnh. Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Hồ Thị Kim Ngân chủ trì buổi khảo sát.

Quang cảnh buổi khảo sát
Quang cảnh buổi khảo sát.

Trại Tạm giam Công an tỉnh hiện quản lý số phạm nhân có mức án dưới 5 năm. Số phạm nhân cải tạo đa phần là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật còn hạn chế, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, do vậy gia đình phạm nhân ít có điều kiện thăm nuôi; một số phạm nhân không thông thạo tiếng phổ thông.

Từ năm 2016 đến nay, Trại Tạm giam đã tổ chức thực hiện lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân bảo đảm an toàn. Cụ thể như: Phạm nhân nữ được bố trí làm những công việc phù hợp với giới tính, sức khỏe và độ tuổi; phạm nhân mắc bệnh hoặc có nhược điểm về thể chất, tinh thần thì tùy mức độ, tính chất của bệnh và trên cơ sở chỉ định của y tế đơn vị sẽ được miễn hoặc giảm thời gian lao động.

Tại buổi làm việc, các đại biểu, thành viên Đoàn khảo sát đã nêu những vấn đề liên quan đến dự thảo Nghị quyết Thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Hồ Thị Kim Ngân ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Đoàn và lãnh đạo các đơn vị trong Trại Tạm giam. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội và có ý kiến tại Kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới./.

Việt Bắc

Xem thêm