Chợ Đồn: Ngày đầu tiên thực hiện đăng ký cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Thực hiện chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công an và kế hoạch công tác đăng ký cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh của Giám đốc Công an tỉnh. Từ ngày 21/5, cùng với các địa phương khác, Công an huyện Chợ Đồn chính thức triển khai việc cấp đăng ký xe cho người dân.

Người dân được cán bộ hướng dẫn các thủ tục đăng ký xe
Người dân được cán bộ hướng dẫn các thủ tục đăng ký xe.

Việc đăng ký cấp biển số xe được tổ chức tại 2 điểm là Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện) và tại xã Nam Cường, xã được lựa chọn thí điểm triển khai trong thời gian từ ngày 21/5/2022 đến ngày 21/5/2023 .

Để tổ chức hiệu quả, trước đó Công an huyện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực, đường truyền kết nối mạng, thiết bị máy móc liên quan, bàn đón tiếp người dân, sẵn sàng phục vụ khi có công dân đến làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe. Trước đây, thẩm quyền cấp đăng ký biển số xe thuộc Công an tỉnh, nay theo thông tư mới, Công an cấp huyện đã được trao quyền cấp cho người dân, điều này sẽ góp phần giảm tải cho các điểm đăng ký xe ở cấp tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại các huyện, xã về mọi mặt như rút ngắn khoảng cách đi lại, tiết kiệm chi phí, công sức ...Trong ngày đầu tiên, huyện Chợ Đồn đã tiến hành cấp được 11 biển số xe.

Tra cứu, kiểm tra, đối chiếu thông tin trên phần mền
Tra cứu, kiểm tra, đối chiếu thông tin trên phần mềm.

Được biết, trước đó Công an huyện đã gửi thông báo đến UBND các xã, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn để nắm rõ về việc phân cấp đăng ký xe ô tô, mô tô, lồng ghép tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... để mọi người dân cùng biết về chủ trương, quy định mới này. Đây là một trong những bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính rất được Nhân dân đồng tình, ủng hộ./.

Thu Trang

Xem thêm