Khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội

Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 vừa diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tối 16/4. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện lãnh đạo và các sở, ngành của 06 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội.

Các
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa du lịch năm 2022.

Đây là sự kiện nằm trong chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” hợp tác phát triển du lịch giữa 6 tỉnh vùng Việt Bắc, được tổ chức hằng năm với sự tham gia của các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Lã
Đồng chí Phạm Duy Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng lãnh đạo các sở, ngành của 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội.

Sau 13 năm tổ chức, đây là lần đầu tiên Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc được tổ chức tại Hà Nội. Điểm đặc biệt của năm 2022 là chương trình hợp tác được mở rộng gồm 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội, tạo nên quy mô liên kết vùng với chuỗi hoạt động đa dạng, hấp dẫn như: Trưng bày triển lãm giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương, các mô hình thể hiện không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch tiêu biểu và các chương trình nghệ thuật bên lề đặc sắc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, xét về mặt di sản và tài nguyên văn hóa để phát triển du lịch, 6 tỉnh vùng Việt Bắc có nguồn tài nguyên không thua kém khu vực nào trong cả nước. Đồng thời nhấn mạnh, Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc và Hà Nội được khai mạc vào thời điểm quan trọng, khi cả nước đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có phát triển du lịch.

c
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ.

"Bộ VHTT&DL đánh giá rất cao hành động quyết liệt và khẩn trương của 6 tỉnh và Hà Nội, với tâm thế mới, quyết tâm mới, một tầm nhìn cho việc phát triển du lịch bài bản và bền vững. Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, điểm đến du lịch, điểm trung chuyển khách du lịch quốc tế hàng đầu cả nước. Sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch cả vùng".

Khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội ảnh 4
Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội.
L
Lãnh đạo các bộ, ngành tham quan gian hàng của tỉnh Bắc Kạn.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và du khách trong và ngoài nước đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu Việt Bắc" do các đoàn nghệ thuật dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc thực hiện. Chương trình nghệ thuật với nội dung được chắt lọc, mang đậm âm hưởng núi rừng Việt Bắc và hồn sông núi ngàn năm Hà Nội, đưa khán giả đến với nhiều miền văn hóa khác nhau; tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của dân tộc các tỉnh Việt Bắc, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Thủ đô và du khách, tham quan các gian hàng./.

Trần Tuyến

Xem thêm