Điện lực Ngân Sơn chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện

Nhằm khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng, cán bộ, công nhân viên Điện lực Ngân Sơn đã tích cực thực hiện giải pháp tuyên truyền.

Thay bóng đèn tiết kiệm điện cho người dân xã Trung Hòa.
Thay bóng đèn tiết kiệm điện cho người dân xã Trung Hòa.

Là địa bàn huyện miền núi, khách hàng chủ yếu là sử dụng điện sinh hoạt, ngoài ra, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, khai thác, chế biến khoáng sản nằm rải rác trên khắp địa bàn, do vậy, Điện lực Ngân Sơn đã huy động từ cán bộ lãnh đạo cho tới công nhân lao động cùng tham gia thực hiện tuyên truyền. Mục tiêu nhằm hướng tới những khách hàng có công suất sử dụng điện lớn và khách hàng có sản lượng thay đổi đột biến theo mùa, qua đó giúp khách hàng hiểu, chia sẻ và hợp tác với ngành Điện. Đặc biệt, trong tình hình thời tiết thời gian tới dự kiến nắng nóng gay gắt kéo dài, khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện. Cùng với đó là tình hình cung ứng điện năm 2022 được cho là sẽ rất khó khăn do thiếu hụt trong các tháng mùa hè và phải thực hiện điều tiết phụ tải.

Cùng với đó, tuyên truyền tới khách hàng tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết, cắt hẳn nguồn điện khi hết giờ làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, thiết kế hệ thống chiếu sáng hợp lý. Việc sự dụng điều hòa cũng chỉ được thực hiện khi cần thiết và chỉ để ở chế độ làm mát từ 25 0c trở lên và phải tắt điều hòa trước 30 phút trước khi hết giờ làm việc. Sử dụng các loại bóng tiết kiệm năng lượng như bóng đèn huỳnh quang, compact…

Ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Điện lực Ngân Sơn cho biết: Chúng tôi trực tiếp cử cán bộ, lãnh đạo đơn vị tới làm việc và tuyên truyền cho khách hàng. Việc khách hàng hiểu và hợp tác với ngành Điện sau khi được tuyên truyền sẽ có tác dụng rất lớn trong việc điều chỉnh hành vi, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Các doanh nghiệp sản xuất qua đó tích cực tham gia và thực hiện đúng thỏa thuận đã ký kết trong chương trình điều chỉnh phụ tải, sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm. Từ đó giúp giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện của huyện Ngân Sơn nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung.

Trước đó, Điện lực Ngân Sơn đã thực hiện xây dựng kế hoạch điều chỉnh phụ tải đối với các khách hàng lớn có sản xuất công nghiệp trên địa bàn gồm: Công ty TNHH Tân Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc, Công ty TNHH Hoàng Giang, Công ty TNHH Anh Vũ. Đơn vị cũng chủ động và thường xuyên liên hệ, làm việc với khách hàng để nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất của khách hàng, từ đó có sự phối hợp kịp thời, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.         

Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên, liên tục thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn huyện bằng các hình thức tuyên truyền trực tiếp, trực tuyến qua tin nhắn zalo, mạng xã hội facebook, tuyên truyền lưu động qua loa phát thanh… Nhờ đó đem lại hiệu quả thiết thực trong thay đổi hành vi và xây dựng ý thức tiết kiệm điện của người dân trên địa bàn huyện./.

P - Q

Xem thêm