Thông tin học sinh Trường THPT Bắc Kạn bị tai nạn do nổ điện thoại khi học online là chưa đúng

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ 04/01/2022, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Trong sáng nay, có thông tin trên địa bàn TP. Bắc Kạn có "Một học sinh Trường THPT Bắc Kạn vừa dùng điện thoại học online vừa sạc gây nổ điện thoại làm dập nát bàn tay", kèm hình ảnh bàn tay bị dập nát để cảnh báo học sinh, nếu sử dụng điện thoại để học trực tuyến thì không được vừa sạc điện thoại vừa học.

Sau đó thông tin được được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây lo sợ cho học sinh và phụ huynh có con, cháu đang và chuẩn bị học trực tuyến theo kế hoạch của các trường.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, từ ngày 04/01 đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp học sinh nào bị tai nạn do điện thoại phát nổ trong quá trình học trực tuyến. Đối với Trường THPT Bắc Kạn, đến ngày 10/01, nhà trường mới tổ chức dạy học trực tuyến. Như vậy, thông tin điện thoại phát nổ khi học sinh Trường THPT Bắc Kạn học online là chưa đúng.

Thông tin vụ tai nạn do nổ điện thoại khi sạc được xác định xảy ra tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên). Cụ thể, theo nhà báo Phan Trang, Báo Thái Nguyên, khoảng 12 giờ ngày 05/01, em V.V.L, ở xóm Quyên, xã Phú Xuyên, hiện là học sinh lớp 12A9, Trường THPT Nguyễn Huệ, đang sử dụng điện thoại Iphone 7 Plus để chơi game, trong khi điện thoại vẫn cắm sạc thì bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ. Hậu quả, em L bị dập nát gần hết bàn tay trái, chỉ còn ngón út.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa em L đến Trạm Y tế xã để sơ cứu, rồi được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phẫu thuật./.

PV

Xem thêm