Sẵn sàng cho đại hội Đoàn các cấp

Đại hội Đoàn điểm các cấp hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được diễn ra từ ngày 14/01. Công tác chuẩn bị được các cơ sở Đoàn khẩn trương thực hiện, đảm bảo sáng tạo, hiệu quả, an toàn và thiết thực.

Đoàn xã Quảng Bạch (Chợ Đồn) xây dựng công trình thắp sáng đường quê Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.
Đoàn xã Quảng Bạch (Chợ Đồn) xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê" chào mừng đại hội Đoàn các cấp.

Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, với tinh thần trách nhiệm và chủ động, các cấp bộ Đoàn đã khẩn trương, kịp thời ban hành sớm kế hoạch và đề án đại hội tại cấp mình; tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy trình, quy định, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp ủy và Đoàn cấp trên.

Tại các đơn vị được Tỉnh đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm ở cấp cơ sở và cấp huyện như: Đoàn xã Vân Tùng; Thành đoàn Bắc Kạn đã sớm ban hành kế hoạch đại hội, xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, tổ chức tuyên truyền và các nội dung, điều kiện khác đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ, đầy đủ về nội dung và đảm bảo yêu cầu, chất lượng. Đây đều là những đơn vị đoàn vững mạnh, có sự chuẩn bị tốt công tác nhân sự, được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị và nhiều điều kiện thuận lợi khác để tổ chức đại hội điểm. Qua các đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội tại các đơn vị khác.

Đoàn xã Vân Tùng thuộc Huyện đoàn Ngân Sơn được lựa chọn tổ chức đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở, dự kiến tổ chức vào ngày 14/01. Chị Bế Thị Châm- Bí thư Đoàn xã cho biết: Đoàn xã đã chuẩn bị chu đáo các công tác để đại hội diễn ra bảo đảm đúng Điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn và kế hoạch chỉ đạo của Huyện đoàn. Về nội dung văn kiện, việc lấy ý kiến góp ý vào các dự thảo văn kiện đã cơ bản hoàn thành. Đại hội sẽ tập trung phát huy dân chủ, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên. Các khâu trang trí ngoài và trong hội trường mang tính sáng tạo, đổi mới, thể hiện sức trẻ nhưng vẫn bảo đảm đúng theo quy định. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn xã cũng đã chuẩn bị những phương án dự phòng cho việc tổ chức đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra.

Tại thành phố Bắc Kạn, công tác chuẩn bị đại hội diễn ra khẩn trương với các hoạt động cụ thể. Anh Trần Công Luân- Bí thư Thành đoàn Bắc Kạn cho biết: Dự kiến đại hội điểm cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 25/02; đại hội cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 15/3; đại hội cấp thành phố hoàn thành trước ngày 15/4. Các cơ sở Đoàn hiện đang tăng cường tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp…

Phong trào thi đua chào mừng đại hội Đoàn tại các huyện, thành đoàn được phát động cụ thể trong học tập, lao động sản xuất, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kết hợp hài hòa giữa phát huy sức trẻ và chăm lo thanh thiếu nhi. Anh Hà Duy Thái- Bí thư Huyện đoàn Chợ Đồn, cho biết: “Huyện đoàn đã phát động tới 100% đoàn cơ sở trực thuộc tăng cường tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tập trung tổ chức và duy trì các hoạt động tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới với phần việc xây dựng tuyến đường văn minh; tham gia bảo vệ môi trường xanh - sạch-đẹp trên toàn huyện”.

Song song với công tác chuẩn bị đại hội điểm, các cơ sở Đoàn đã tổ chức cổ động trực quan tuyên truyền tiến tới đại hội Đoàn tại địa phương và đại hội Đoàn cấp trên bằng pa nô, băng rôn, áp phích, đồ họa thông tin, bản tin thanh niên tại các địa điểm công cộng và trên mạng xã hội…

Với sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình chuẩn bị, đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ. Đây cũng là dịp phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các phần việc, công trình thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Huyền Thương

Xem thêm