Na Rì nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương cùng sự đồng thuận của người dân, huyện Na Rì đang tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động cao, do vậy số ca nhiễm mới trên địa bàn đang giảm dần.

Đồng chí Nông Văn Nguyên- Chủ tịch UBND huyện Na Rì cho biết: "Huyện chỉ đạo chống dịch theo phương châm "Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch" và nguyên tắc 4 tại chỗ; truyền thông sâu rộng để người dân tham gia, hưởng ứng tích cực, đồng thuận. Bên cạnh đó, huy động sự phối hợp của các ban, ngành trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt sự phối hợp giữa ngành Y tế, Công an, Quân đội và các ngành liên quan"...

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã quán triệt thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… Huyện đã huy động tổng lực, nhanh chóng triển khai sớm, chủ động và kiên định các biện pháp chống dịch. Tổ chức điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; quản lý người nhiễm và nghi nhiễm trong khu cách ly tập trung; tổ chức thu thập bệnh phẩm xét nghiệm; thống kê báo cáo dịch theo quy định. Do đó, đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Na Rì từng bước được kiểm soát, số ca nhiễm mới giảm dần, góp phần ổn định sản xuất và cuộc sống cho người dân.

Những ngày đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện bùng phát mạnh, huyện đã tuyên truyền, vận động các hộ dân không tổ chức tiệc cưới, lễ ăn hỏi, các sự kiện khác; khi phải tổ chức việc tang thì hạn chế người tham gia, chỉ thực hiện quy mô gia đình, theo dõi thành phần công dân từ nơi khác tới đặc biệt là những vùng có nguy cơ dịch bệnh. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người tại địa phương. Tạm dừng tất cả các hoạt động thể dục, thể thao, khu vui chơi... đến khi có thông báo được tiếp tục được tổ chức, đối với hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe khuyến khích các môn thể thao cá nhân nhưng phải đảm bảo điều kiện phòng dịch bệnh...

Tính đến 11h ngày 10/01/2022, trên địa bàn huyện Na Rì có 178 ca F0, trong đó đang điều trị 143 ca; tổng số test nhanh kháng nguyên đã thực hiện 3.710 mẫu (trong đó 137 mẫu dương tính), mẫu xét nghiệm PCR gửi CDC tỉnh 1.819.

Với những giải pháp cụ thể, quyết liệt cùng sự đồng sức, đồng lòng của chính quyền và người dân, huyện Na Rì đang từng bước nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn. Qua đó, đảm bảo vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa ổn định sản xuất và cuộc sống cho Nhân dân./.

Duy Khánh

Xem thêm