Khối Thi đua các Hội đặc thù tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 14/01, Khối Thi đua các Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Khối Thi đua các Hội đặc thù của tỉnh có 12 đơn vị, gồm: Hội Văn học nghệ thuật, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Đông y tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội Luật gia, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Nhà báo.

Năm 2021, Thường trực Khối Thi đua các Hội đặc thù do Hội Nhà báo tỉnh làm Trưởng khối và Hội Cựu Thanh niên xung phong làm Phó Trưởng khối.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2021, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể. Công tác thi đua, khen thưởng được các đơn vị trong Khối thực hiện đầy đủ nội dung, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Việc chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

Các tổ chức Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên; củng cố tổ chức, phát triển hội viên. Các Hội đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, triển khai toàn diện các mặt công tác phong trào, cuộc vận động vừa có tính xã hội rộng lớn, vừa có tính chuyên ngành đặc thù, đạt hiệu quả cao không chỉ đóng góp với toàn xã hội mà còn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và vị thế của các Hội trong hệ thống các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh.

Năm 2021 là năm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các tổ chức Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid- 19 cũng như vận động hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Năm 2022, các đơn vị trong Khối Thi đua tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; thi đua chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh toàn diện. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Bắc Kạn đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”...

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã bình xét danh hiệu thi đua, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nhà báo tỉnh; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 03 đơn vị. Hội Cựu Thanh niên xung phong làm Trưởng khối thi đua năm 2022./.

Lý Dũng

Xem thêm