BHXH tỉnh:

"Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo"

Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”, trao quà cho bệnh nhân tham gia BHYT và 38 thẻ Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

BHXH tỉnh chung sức cùng điạ phương chăm lo,chia sẻ với người dân khó khăn dịp Tết Nguyên Đán 2022

Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và lời kêu gọi chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”, trao quà cho bệnh nhân tham gia BHYT và 38 thẻ Bảo hiểm y tế tren địa bàn tỉnh.
Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022” do Ngành BHXH Việt Nam phát động triển khai thực hiện đồng loạt trên phạm vi toàn quốc với 02 chuỗi hoạt động chính gồm: Tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT phải ở lại điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên Đán và tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại địa phương. 
Tại tỉnh Bắc Kạn, cơ quan BHXH tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
BHXH tỉnh phối hợp tổ chức tặng 38 thẻ BHYT cho 20 người dân tại xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn và 18 người dân tại phường Huyền Tụng, TP. Bắc Kạn. Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. 
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Quốc Doanh cho biết: Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”, không chỉ thể hiện sự chung tay, đồng hành của Ngành BHXH tỉnh Bắc Kạn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, mà còn nhằm lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT đến mọi người dân, góp phần mở rộng mạng lưới an sinh xã hội, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân./.
Quế Anh (BHXH tỉnh Bắc Kạn)
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Quốc Doanh (đứng thứ 3 từ phải sang)
trao tặng thẻ BHYT cho người dân
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Quốc Doanh (đứng thứ 3 từ phải sang) trao tặng thẻ BHYT cho người dân.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022” do ngành BHXH Việt Nam phát động triển khai thực hiện đồng loạt trên phạm vi toàn quốc với 02 chuỗi hoạt động chính gồm: Tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT phải ở lại điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên đán và tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Tại tỉnh Bắc Kạn, cơ quan BHXH tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

BHXH tỉnh phối hợp tổ chức tặng 38 thẻ BHYT cho 20 người dân tại xã Yên Thượng (Chợ Đồn) và 18 người dân tại phường Huyền Tụng (TP. Bắc Kạn). Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”, không chỉ thể hiện sự chung tay, đồng hành của ngành BHXH tỉnh, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT đến mọi người dân, góp phần mở rộng mạng lưới an sinh xã hội, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân./.

Quế Anh (BHXH tỉnh Bắc Kạn)

Xem thêm