VietinBank Bắc Kạn điểm sáng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội

Trong những năm qua, VietinBank Bắc Kạn luôn được xem là điểm sáng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội. VietinBank Bắc Kạn đã phối hợp với VietinBank thực hiện nhiều đợt ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các chương trình y tế, giáo dục, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng. 

VietinBank Bắc Kạn điểm sáng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội ảnh 1
VietinBank Bắc Kạn trao tặng 01 chiếc xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Năm 2021, VietinBank đã phối hợp với VietinBank Bắc Kạn tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội như: Trao quà Tết Nguyên đán cho người nghèo trên địa bàn thành phố Bắc Kạn với số tiền110 triệu đồng, tài trợ 2,5 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non Cao Thượng (huyện Ba Bể), tài trợ 01 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn với trị giá hơn 1 tỷ đồng, 130 bộ quần áo đặc chủng phòng, chống dịch cho y bác sỹ đi tham gia đoàn hỗ trợ miền Nam góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Việc làm tình nghĩa này của VietinBank Bắc Kạn đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương.

Qua quá trình phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, trụ cột, dẫn dắt thị trường, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chiến lược phát triển VietinBank trong 10 năm tới là ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu Việt Nam và nằm trong top 20 ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. VietinBank xác định Bắc Kạn là một trong những địa bàn được ưu tiên tăng cường nguồn vốn tín dụng để đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, với tổng số vốn VietinBank đã đầu tư, cho vay các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã phối hợp với VietinBank Bắc Kạn đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Kạn làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực với tổng số tiền tài trợ gần 107 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng 348 nhà ở cho người nghèo và gia đình chính sách, 03 công trình nước sạch, 14 trường học, 04 trạm y tế, 01 xe 7 chỗ, 01 xe cứu thương và hàng ngàn suất quà trao cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đi đôi với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, VietinBank là ngân hàng tiên phong chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tình hình bão lũ, VietinBank đã đồng hành cùng các địa phương, góp phần giúp doanh nghiệp, bà con Nhân dân vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, đồng thời tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, người dân ổn định cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, tiếp tục phát triển./.

Bích Ngọc

Xem thêm