Lao động và Công đoàn:

Không khí lao động những ngày cuối năm

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 kéo dài 3 ngày, không khí lao động của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong tỉnh lại nhộn nhịp và khẩn trương hơn bao giờ hết.

Cuối năm là thời điểm nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng do các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh lao động sản xuất, cộng với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian người dân ở nhà nhiều hơn. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022 đang cận kề, những ngày này, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Bắc Kạn lại tăng cường kiểm tra, sửa chữa các thiết bị có sự cố hoặc có nguy cơ mất an toàn đường điện. Ngoài ra, Công ty cũng tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Bùi Mạnh Dũng- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết: Không khí làm việc những ngày cuối năm 2021 của CBCNV Công ty rất khẩn trương. CBCNV đều nỗ lực làm việc với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ được giao của cá nhân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị cũng như của công ty. Có được không khí làm việc như vậy, trong những năm vừa qua, công ty đã tuyên truyền cho CBCNV luôn thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, văn hóa EVNNPC, tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, gắn bó giữa những người lao động trong công ty. Trong những ngày làm việc cuối năm, BCH Công đoàn Công ty cũng như BCH Công đoàn các đơn vị trực thuộc luôn động viên người lao động cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt công việc.

Công nhân Công ty Điện lực Bắc Kạn kiểm tra đường dây điện có nguy cơ gặp sự cố.
Công nhân Công ty Điện lực Bắc Kạn kiểm tra thiết bị truyền tải điện.

Tại Công ty TNHH May Công nghiệp Bắc Kạn, lượng đơn hàng phải hoàn thành vào những ngày cuối năm khá lớn nên công nhân phải tăng ca so với ngày thường từ 30 phút đến 1 tiếng. Tuy áp lực công việc tăng cao nhưng không khí làm việc của công nhân cũng hết sức khẩn trương, tinh thần làm việc nhiệt tình, hăng say.

Bà Hoàng Hồng Phượng- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May Công nghiệp Bắc Kạn chia sẻ: Để hoàn thành tốt mục tiêu năm 2021, Công đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua sản xuất trong toàn thể cán bộ, công nhân, có chế độ khen thưởng đối với những công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống Covid-19 luôn được Công ty đảm bảo, tạo điều kiện cho người lao động an tâm làm việc.      

Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn (01/01/1997-01/01/2022) và hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn” do UBND tỉnh phát động, công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBVCNLĐ. Qua đó tạo nên khí thế lao động, sản xuất sôi nổi.

Năm 2021 sắp qua đi, lực lượng cán bộ, đoàn viên công đoàn trong tỉnh vẫn đang nỗ lực nhanh chóng hoàn thành những công việc cuối cùng của năm. Hy vọng rằng tinh thần vượt khó, sức mạnh đoàn kết của CBVCNLĐ cùng sự đồng hành của tổ chức công đoàn, năm 2021 sẽ khép lại với những thành quả tốt đẹp và đón chào năm 2022 trong tâm thế vui tươi, phấn khởi, nhiều thắng lợi mới./.

Phương Thùy

Xem thêm