Dừng tìm kiếm 2 người mắc kẹt trong hang đá ở xã Bản Thi

Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến sáng 14/12, huyện Chợ Đồn đã quyết định dừng việc tìm kiếm 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá tự nhiên tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi. Phương án này đã được tỉnh thông qua, đồng thời có sự thống nhất giữa chính quyền địa phương và gia đình có người thân bị mất tích.

Lưc lượng cứu hộ đã rút khỏi khu vực tìm kiếm từ trưa ngày 14/12.
Lưc lượng cứu hộ đã rút khỏi khu vực tìm kiếm từ trưa ngày 14/12.

Gần 01 tuần qua, lực lượng cứu hộ gồm công an, quân đội, đội cứu hộ của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cùng một số đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn đã được huy động để giải cứu 2 nạn nhân là ông H.V.D trú tại thị trấn Bằng Lũng và ông T.V.H trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh bị mắc kẹt trong hang sâu chừng 400m. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng các thiết bị để tiếp cận vị trí sạt lở, tuy nhiên do lòng hang hẹp, nhiều vị trí ngập bùn đất nên việc tiếp cận rất khó khăn. Không những vậy, đất đá liên tục sạt, đe dọa sự an toàn, tính mạng của lực lượng cứu hộ.

Đồng chí Đặng Đình Phong- Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn cho biết: Các đơn vị đã tìm nhiều phương án tiếp cận vị trí người mắc kẹt nhưng đều bất thành. Với sự tư vấn của lực lượng cứu hộ và sự đồng ý của gia đình nạn nhân, địa phương quyết định dừng công tác cứu hộ từ ngày 14/12. Phương án này đã được tỉnh đồng ý. Trưa ngày 14/12 lực lượng cứu hộ đã rút khỏi hiện trường./.

T. Trang

Xem thêm