Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các siêu thị

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, quét mã QR Code…

Siêu thị Vinmart Bắc Kạn cung ứng nguồn hàng hóa đầy đủ cho người tiêu dùng.
Siêu thị Vinmart Bắc Kạn cung ứng nguồn hàng hóa đầy đủ cho người tiêu dùng.

Toàn tỉnh hiện có 02 siêu thị thương mại hoạt động, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân. Những ngày gần đây, các siêu thị đều chủ động hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng. Dù lượng người đến mua sắm tại các siêu thị khá khiêm tốn so với những thời điểm trước, nhưng các đơn vị quản lý, kinh doanh ở đây vẫn không lơ là hay chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các siêu thị đều bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu tất cả khách hàng phải đeo khẩu trang khi vào mua sắm. Có thể thấy, so với các đợt bùng phát dịch trước đây, người dân đã có ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Khách hàng quét mã QR Code tại Siêu thị Vinmart Bắc Kạn.
Khách hàng quét mã QR Code tại Siêu thị Vinmart Bắc Kạn.

Ghi nhận tại Siêu thị Vinmart Bắc Kạn, thời điểm này, lượng người đến mua sắm khiêm tốn so với thời điểm trước, tất cả đều được yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào cửa. Các hoạt động giải trí, khu vui chơi cho trẻ em đều tạm ngừng hoạt động để phòng dịch, các điểm dịch vụ ăn uống vắng vẻ. Siêu thị đã tăng số lượng hàng hóa tiêu dùng, bao gồm cả hàng tươi và đông lạnh. Đặc biệt, lượng hàng khẩu trang luôn cung ứng đầy đủ. Bên cạnh đó, siêu thị phát triển hệ thống bán hàng online để phục vụ khách hàng. Nhân viên, người lao động luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh. Nhìn chung, khách hàng đến siêu thị đều tự giác, thể hiện ý thức, trách nhiệm trong việc chủ động sử dụng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm.

Đến nay, các phương án phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được siết chặt, đặc biệt trong hoạt động kinh doanh, thương mại, nơi thường xuyên tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Sự chủ động của các siêu thị trong công tác phòng, chống dịch, kinh doanh an toàn là những đóng góp quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ổn định đời sống người dân trong tình hình mới./.

Bích Ngọc

Xem thêm