Đối thoại về pháp luật lao động, việc làm, bảo hiểm tại huyện Chợ Đồn

Sáng 26/11, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về pháp luật lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với các đơn vị sử dụng lao động tại huyện Chợ Đồn.

Tham dự hội nghị có trên 50 đại biểu đại diện cho 30 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Các đại biểu đã được phổ biến một số nội dung, quy định mới về lao động, việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đại diện các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong việc triển khai chế độ, chính sách đối với người lao động; hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tại hội nghị, Sở Tư pháp đã thực hiện trợ giúp pháp lý cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn.

Hội nghị đối thoại nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức triển khai thực hiện về chính sách lao động, việc làm, tiền lương, an toàn vệ sinh lao động, BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị quản lý nhà nước liên quan cũng như các đơn vị sử dụng lao động tại địa phương./.

Phương Thùy   

Xem thêm