Trao giải Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

Sáng 15/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số - Cơ hội, thách thức của phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh” và lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 bằng hình thức trực tuyến với 24 điểm cầu của 24 tỉnh, thành phố.

Bắc Kạn vinh dự có 01 cá nhân đạt giải "Vì cộng đồng" và 02 cá nhân được vinh danh trong Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.
Bắc Kạn vinh dự có 01 cá nhân đạt giải "Vì cộng đồng" và 02 cá nhân được vinh danh trong Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.

Diễn đàn “Chuyển đổi số - Cơ hội, thách thức của phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh” nhằm trang bị kiến thức về vai trò, cơ hội, thách thức của chuyển đổi số và kỹ năng thích ứng trong tình hình mới cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh. Đây là dịp để chị em phụ nữ được giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý nhà nước, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ và những doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh. 

Sau Diễn đàn là Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021. Đây là giải thưởng cấp quốc gia được trao cho các tập thể và cá nhân phụ nữ có thành tích tiêu biểu hằng năm. Năm nay, Giải thưởng được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP" đã thu hút 1.549 đề xuất dự án/ý tưởng tham gia. Tỉnh Bắc Kạn vinh dự có chị Phan Thị Vui, HTX Trần Phú (xã Trần Phú, huyện Na Rì) đạt giải “Vì cộng đồng” với dự án "Ứng dụng thành công công nghệ thụ tinh nhân tạo nhằm bảo tồn giống gà quý của địa phương"; 02 cá nhân được vinh danh là chị Bàn Thị Ngân- Giám đốc HTX Hợp Phát, xã Đức Vân (Ngân Sơn) và chị Ma Thị Ninh- Giám đốc HTX Yến Dương (Ba Bể)./.

Hà Nhung

Xem thêm