Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác Mặt trận

Sáng 15/10, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021. Đồng chí Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bắc Kạn...

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo tại hội nghị, đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Trung ương và địa phương, tình hình phòng, chống dịch đã có chuyển biến tích cực. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng; tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Một số tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam ở các địa phương đã có cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm Quốc khánh (02/9), 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8)... với nhiều hình thức phù hợp, góp phần động viên, chăm lo cho các gia đình chính sách và giáo dục truyền thống cách mạng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục vận động người dân đồng thuận trong giải phóng mặt bằng, hiến đất, ngày công để triển khai các công trình, dự án xây dựng nông thôn mới; tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới. Đối với xây dựng đô thị văn minh, tiếp tục vận động giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Các hoạt động vì người nghèo và vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội được đẩy mạnh nhằm kịp thời hỗ trợ hộ nghèo vượt qua khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công tác cứu trợ, hỗ trợ gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn được các địa phương triển khai kịp thời.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố tập trung giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, quan tâm giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng về cán bộ, đảng viên và những nội dung quan trọng khác. Công tác vận động Nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước được chú trọng... 

Đại biểu tham dự hội nghị cũng được nghe hướng dẫn việc triển khai các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021; kế hoạch tổ chức "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2021.

Đồng thời, hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về kết quả đạt được, những hạn chế còn tồn tại và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hội nghị thống nhất đề ra các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, gồm: Tiếp tục triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp nhận ủng hộ và kịp thời phân bổ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền, vận động thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-ĐCT của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX về “Đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống khắc phục tác động của đại dịch Covid-19” góp phần thực hiện "mục tiêu kép": vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Tổ chức "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2021. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.../.

Hoàng Vũ

Xem thêm