ABIC Bắc Kạn chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 02 khách hàng

Ngày 29/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Ngân Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Bắc Kạn (ABIC Bắc Kạn) chi trả quyền lợi Bảo hiểm Bảo an Tín dụng (BATD) cho 02 khách hàng với tổng số tiền chi trả hơn 327 triệu đồng.

Đại diện ABIC Bắc Kạn chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Đàm Văn Cương.
Đại diện ABIC Bắc Kạn chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Đàm Văn Cương.

Được biết ông Đàm Văn Cương, trú tại thôn Pù Cà, xã Hiệp Lực vay vốn 120 triệu đồng và ông Bế Văn Thành, trú tại thôn Nà Sáng, xã Vân Tùng vay vốn 200 triệu đồng, tại Agribank Chi nhánh huyện Ngân Sơn. Hai khách hàng này tham gia Bảo hiểm BATD của ABIC Bắc Kạn, sau đó không may bị bệnh nặng và tử vong. 

Được tin khách hàng qua đời, sau khi hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, phía đại diện ABIC Bắc Kạn đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Đàm Văn Cương, với số tiền chi trả là 122.906.600 đồng và gia đình ông Bế Văn Thành, với số tiền chi trả là 205.444.444, đồng trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Đại diện ABIC Bắc Kạn chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Bế Văn Thành.
Đại diện ABIC Bắc Kạn chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Bế Văn Thành.

Bảo hiểm Bảo an Tín dụng là sản phẩm của ABIC, bảo hiểm cho người vay vốn của Agribank. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm. Số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong năm 2021 ABIC đã chi trả 23 vụ, tương ứng với số tiền 476 triệu đồng.

Việc khách hàng vay vốn, gặp rủi ro được ABIC tổ chức thăm hỏi, bồi thường trách nhiệm như đã cam kết sẽ giúp vơi bớt khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần. Với lợi ích khi tham gia sản phẩm bảo hiểm BATD và uy tín của ABIC Bắc Kạn, sản phẩm bảo hiểm này đã thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia trên địa bàn tỉnh./.

Lưu Bích

Xem thêm