Họp thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sáng 09/9, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp với thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh để thống nhất báo cáo, đề xuất các nội dung cần thực hiện.

Đồng chí Đinh Hồng Kiên- Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Đồng chí Đinh Hồng Kiên- Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Đại biểu tham dự cuộc họp được thông qua các dự thảo: Báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ từ đầu năm đến nay; Kế hoạch khung Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025; Dự thảo bộ chỉ số đề nghị các địa phương cung cấp để trong quá trình tổ chức thực hiện có căn cứ đánh giá hằng năm, sơ kết, tổng kết. Đồng thời, triển khai nội dung văn bản của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về việc tổng hợp nhu cầu vốn và cam kết giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2021 và năm 2022.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận nội dung của các dự thảo và nêu một số kiến nghị, đề xuất, như: Sau khi được Chính phủ phê duyệt, Ủy ban Dân tộc cần có hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện; chỉ tiêu đề ra cần phù hợp với các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa các dự thảo cho đầy đủ, phù hợp. Đồng thời, đề nghị thành viên Tổ giúp việc làm tốt công tác tham mưu xây dựng, tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao để khi Trung ương phê duyệt thì có thể triển khai thực hiện được ngay./.  

H.V

Xem thêm