Chợ Mới tăng cường nhân lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Khi nguồn nhân lực tại các chốt kiểm soát y tế có dấu hiệu quá tải, một giải pháp kịp thời của huyện Chợ Mới đó là tăng cường cán bộ, nhân viên ở các phòng, ban, các xã, thị trấn trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cán bộ huyện, xã tham gia trực tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành thôn Đồng Luông, tuyến đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Cán bộ huyện, xã tham gia trực tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành thôn Đồng Luông, tuyến đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.

Đây là tuần đầu tiên chị Trịnh Thị Thùy, cán bộ Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Chợ Mới tham gia trực tại chốt kiểm dịch y tế trên tuyến đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới. Mỗi người một việc, mặc dù không có chuyên môn về y tế, song chị vẫn đảm nhận một khối lượng công việc lớn đó là hướng dẫn và lấy đầy đủ thông tin về lịch trình di chuyển của những người qua chốt; hỗ trợ nhân viên y tế theo dõi, đo thân nhiệt... Chị Thùy cho biết: "Khi được phân công tham gia trực chốt kiểm dịch, bất kể cả ca trực ngày hay đêm, tôi luôn sắp xếp công việc gia đình, cơ quan hợp lý để tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

Trong đợt này, huyện Chợ Mới tăng cường thêm 8 cán bộ, viên chức của các phòng, ban và các xã, thị trấn cho 4 chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn. Những nhân viên này sẽ tham gia trực cùng với lực lượng y tế, công an, đảm bảo các chốt được kiểm soát 24/24h. Một cảm nhận chung, đó là sự hoà nhập nhanh chóng, với tinh thần trách nhiệm cao ở tất cả các thành viên tham gia trực chốt. Anh Mã Ngọc Hoàng, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cho biết: "Hằng ngày mỗi ca trực 8 tiếng, lưu lượng người, phương tiện qua lại đông, anh em tham gia trực rất vất vả nhưng nhờ có sự tăng cường kịp thời của các cán bộ phòng, ban của huyện, xã nên đỡ vất vả hơn, quyết tâm làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn".

Với hơn 60 người tham gia, từ tháng 5 đến nay, các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch y tế của huyện Chợ Mới đã trực khoảng 5.000 ngày công. Theo đó, có hơn 223.000 lượt người được kiểm tra y tế, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khối lượng công việc rất lớn, chính vì vậy khi xác định dịch bệnh dự báo còn diễn biến phức tạp, kéo dài, việc tăng cường nhân lực cho các chốt là rất cần thiết trong giai đoạn này.

Có thể nói, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang có kết quả tích cực, trong đó có sự đóng góp tích cực của các chốt kiểm soát y tế ở huyện Chợ Mới, cửa ngõ phía Nam của tỉnh. Đặc biệt là sự linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo, điều hành của địa phương, ưu tiên, bổ sung kịp thời nguồn nhân lực cho tuyến đầu phòng, chống dịch./.

Lý Dũng

Xem thêm