TP. Bắc Kạn: Gặp mặt kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam Việt Nam

Sáng 09/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Bắc Kạn tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021). Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Huế- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Lãnh đạo thành phố tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu và người có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo thành phố tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu và người có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Bắc Kạn luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đối với các gia đình nạn nhân chất độc da cam. Theo thống kê, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đã vận động và tiếp nhận số tiền 239 triệu đồng; 13 xe lăn của các cấp để thực hiện kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ cho các hội viên. Trong đó, Hội đã hỗ trợ làm 01 nhà trị giá 50 triệu đồng; tặng 516 suất quà; đưa 64 hội viên đi xông hơi, giải độc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của Hội NNCĐDC/điôxin Việt Nam; phối hợp đưa 14 cựu chiến binh là hội viên NNCĐDC/điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu Nghị Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội đã chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất giải pháp để hoạt động vì nạn nhân da cam đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. Nhân dịp này, có 02 tập thể, 01 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 02 cá nhân được Tỉnh hội tặng Giấy khen./.

Minh Cường

Xem thêm