Na Rì tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Từ đầu năm đến nay, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và ủng hộ của người dân, hệ thống y tế huyện Na Rì đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện Na Rì đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh
Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân huyện Na Rì ủng hộ nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, tại Trung tâm Y tế huyện, ngành y tế địa phương đã bố trí nhân viên hướng dẫn đón tiếp, sàng lọc người đến khám, chữa bệnh ngay từ cổng; người có triệu chứng viêm đường hô hấp và người đi từ vùng có yếu tố dịch tễ về được phân loại khám tại phòng khám riêng. Bố trí nhân lực đảm bảo trực 24/24h tại các điểm chốt theo quy định; chủ động chỉ đạo 17 trạm y tế xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện chủ động triển khai sớm các biện pháp chống dịch xuyên suốt qua các giai đoạn, đó là "Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch" và nguyên tắc 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Công tác truyền thông sâu rộng, tạo được sự tham gia, hưởng ứng tích cực, đồng thuận của người dân trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành y tế và công an, quân đội cùng các ngành liên quan, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã góp phần cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện được đảm bảo.

Tính đến ngày 24/8, trên địa bàn huyện có 345 người đã kết thúc cách ly tập trung, chỉ còn 04 trường hợp cách ly tập trung; 412 trường hợp kết thúc cách ly tại nhà, 31 trường hợp đang cách ly tại nhà; hơn 18.640 lượt khai báo y tế, tổng số mẫu xét nghiệm là 1.417 mẫu.

Để thực hiện tốt công tác cách ly tập trung, huyện đã bố trí đảm bảo về cơ sở vật chất, nhân lực. Trong đó, giao lực lượng Quân sự là đầu mối quản lý khu cách ly tập trung, đảm bảo công tác hậu cần; lực lượng Y tế huyện đảm bảo công tác chuyên môn; lực lượng Công an đảm bảo công tác an ninh, trật tự trong và xung quanh khu vực cách ly. Cùng với đó, huyện thường xuyên tiến hành phun tiêu độc khử trùng bằng hóa chất Cloramin B tại nhiều điểm trên địa bàn; tổ chức 02 đợt tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19, đến thời điểm hiện tại người được tiêm có sức khỏe ổn định.

Bên cạnh đó, huyện Na Rì còn tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, đoàn kết, tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm và cử lực lượng cán bộ tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn.

Trong thời gian tới, huyện xác định tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp, ngành. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nguyên tắc 5K tại cơ sở; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành chức năng trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt là công tác an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, phòng khám ngoài công lập và khu vực cách ly tập trung, đảm bảo không có tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Rà soát điều chỉnh các kế hoạch, kịch bản cho mọi tình huống dịch.../.

Duy Khánh

Xem thêm