Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần đăng kiểm Bắc Kạn

Sáng 30/8, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Minh Thanh cùng đoàn công tác làm việc với Công ty Cổ phần đăng kiểm Bắc Kạn để giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn.
Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần đăng kiểm Bắc Kạn hiện có 59 lao động, trong đó hợp đồng lao động không xác định thời hạn là 50 người, hợp đồng giao khoán là 9 người (bảo vệ, cấp dưỡng). Trong những năm qua, Công ty luôn chú trọng thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, đời sống cho người lao động; tuyên truyền các chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động. Các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; nghỉ hằng tuần, nghỉ lễ, Tết; công tác khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, việc cấp phát phương tiện bảo hộ lao động... được thực hiện tương đối đầy đủ.

Do dịch bệnh Covid-19, doanh thu của đơn vị sụt giảm. Đến thời điểm hiện tại dù chưa có lao động phải chấm dứt hoặc tạm hoãn hợp đồng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Công ty đã luân phiên cho nghỉ 50% quân số (từ đầu tháng 8/2021) tại một số chi nhánh. Người lao động trong thời gian nghỉ việc luân phiên do dịch bệnh Covid-19 được hưởng 70% lương và các khoản hỗ trợ khác.

Đoàn công tác đề nghị Công ty bổ sung, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc thực hiện các quy định của Chính phủ về chế độ, chính sách đối với người lao động; chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Tại buổi giám sát, đồng chí Bùi Minh Thanh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh song Công ty đã có sự nỗ lực vừa duy trì việc làm, vừa bảo đảm chế độ, chính sách đối với người lao động. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Việc ký hợp đồng lao động, cải thiện môi trường làm việc, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Do doanh nghiệp duy trì bếp ăn tập thể nên cần chú trọng vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, cần tiếp tục quan tâm đến phong trào xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.../.

Hoàng Vũ

Xem thêm