Khảo sát tình hình thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tại huyện Ba Bể

Chiều 25/8, đồng chí Đồng Thị Vân Thoa- Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng đoàn công tác làm việc với huyện Ba Bể để khảo sát tình hình thực hiện trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tại huyện Ba Bể.
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tại huyện Ba Bể.

Theo báo cáo của huyện Ba Bể, năm 2021 huyện thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 gồm các đơn vị là Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thượng Giáo. Qua rà soát tại hai đơn vị đến nay vẫn còn một số tiêu chí chưa đạt như: Thiếu cán bộ quản lý đối với chức danh hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; vẫn còn giáo viên chưa đạt chuẩn về trình độ đào tạo; thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh, thể dục, công nghệ thông tin; thiếu cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Từ nay đến cuối năm huyện tập trung chỉ đạo bổ nhiệm, kiện toàn đủ cán bộ quản lý theo quy định; điều động, bổ sung đủ số lượng giáo viên đảm bảo trình độ đào tạo; tiến  hành sửa chữa các hạng mục tường bao và một số công trình phụ trợ cho các trường học và dự kiến hoàn thành trong quý IV.

Giai đoạn 2022-2025, huyện Ba Bể có kế hoạch xây dựng 04 trường học đạt chuẩn quốc gia đó là: Trường Mầm non Mỹ Phương, Trường Tiểu học Quảng Khê, Trường Mầm non và Tiểu học Yến Dương. Dự kiến năm 2022-2024 xây dựng Trường Mầm non Mỹ Phương với tổng mức đầu 9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện điều hành. Dự kiến năm 2023 sẽ khởi công 03 công trình với tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và xổ số kiến thiết, hiện nay Trường Mầm non Yến Dương đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trong quá trình xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn do cơ sở vật chất các trường học hiện đã xuống cấp, không đáp ứng các tiêu chuẩn về trường chuẩn quốc gia. Nguồn ngân sách để đầu tư xây dựng còn hạn hẹp, công tác xã hội hóa trên địa bàn còn hạn chế nên khó khăn trong quá trình đầu tư xây dựng. Huyện Ba Bể cũng kiến nghị tỉnh xem xét, cân đối đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện theo kế hoạch. Đồng thời có chỉ đạo trong việc thẩm định chính trị đối với cán bộ quản lý để huyện sớm thực hiện công tác bổ nhiệm theo quy định...

Các kiến nghị của huyện đã được Ban Văn hóa - Xã hội tiếp thu và đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sớm thực hiện trong thời gian tới./.

H.Thanh

Xem thêm