Pác Nặm: Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa, lốc

Rạng sáng 02/6, trên địa bàn huyện Pác Nặm xảy ra mưa to kèm gió lốc mạnh, gây thiệt hại về các công trình, nhà ở và hoa màu của Nhân dân. Ban Chỉ huy PCTT -TKCN huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện phương án tại chỗ giúp đỡ các hộ bị thiệt hại sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Theo tổng hợp của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Pác Nặm, trận mưa to kèm theo gió lốc mạnh xảy ra ở hầu hết các xã của huyện đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, cụ thể: Số lớp học và nhà dân bị tốc mái là 113 nhà, tại các xã: An Thắng, Xuân La, Bằng Thành, Công Bằng, Cổ Linh, Giáo Hiệu, Cao Tân, Bộc Bố.

<strong> Các lực lượng giúp hộ dân ở thôn Nà Mòn, xã An Thắng khắc phục hậu quả do mưa, lốc gây ra. </strong>
 Các lực lượng giúp người dân thôn Nà Mòn, xã An Thắng khắc phục hậu quả do mưa, lốc.

Thiệt hại 01ha lúa tại xã Giáo Hiệu. Nhiều diện tích cây ngô tại các xã bị thiệt hại, trong đó: An Thắng (17,65ha); Xuân La và Bằng Thành (0,2ha); Bộc Bố và Cổ Linh (7,5ha); Giáo Hiệu (0,1ha); Nghiên Loan (41,5ha); Cao Tân (9,8ha); Công Bằng (1,29ha). Một số diện tích cây ăn quả của các địa phương và 0,8ha rừng tại xã An Thắng bị gẫy, đổ.

<strong>Lực lượng tại chỗ giúp các hộ tại thôn Thôm Mèo, xã Xuân La sửa chữa lại nhà bị ảnh hưởng mưa, lốc.</strong>
Lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân thôn Thôm Mèo, xã Xuân La sửa chữa nhà bị hư hỏng do mưa, lốc.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện đã trực tiếp xuống các địa phương chỉ đạo công tác khắc phục. Theo ghi nhận, một số xã bị thiệt hại nặng về nhà cửa, như: An Thắng có 27 nhà bị tốc mái; Nghiên Loan có 37 nhà bị tốc mái; Công Bằng có 11 nhà bị tốc mái. Đến nay, xã Công Bằng và Bộc Bố đã khắc phục xong về nhà cửa; xã An Thắng đã khắc phục xong 14 nhà; xã Xuân La đã khắc phục xong 02 nhà. Công tác khắc phục hậu quả thiên tai đang được chính quyền địa phương và các lực lượng tập trung thực hiện, đảm bảo cho các hộ bị thiệt hại sớm ổn định đời sống và sản xuất.

<strong>Lực lượng quân đội giúp Nhân dân sửa chữa lại nhà bị ảnh hưởng mưa, lốc.</strong>
Lực lượng Quân đội giúp Nhân dân sửa chữa nhà.
Nguyễn Nghĩa

Xem thêm