Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện mùa nắng nóng

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết nắng nóng ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, nhiệt độ nhiều nơi cao hơn 40 độ và đợt nắng nóng còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Nắng nóng kéo dài, phụ tải tăng cao đối với các thiết bị trên hệ thống điện truyền tải Quốc gia, cũng như lưới điện 110kV, trung, hạ áp. Lượng điện tiêu thụ giờ cao điểm cao hơn gấp hai lần so với trung bình các ngày, dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày; một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm.

Sửa chữa Trạm biến áp ngày nắng nóng.
Sửa chữa Trạm biến áp ngày nắng nóng.

Trước tình hình sử dụng điện tăng cao đột biến có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của lưới điện; ảnh hưởng đến việc cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các khu vực phục vụ xét nghiệm, nơi tập trung cách ly, các cơ sở y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid 19... Công ty Điện lực Bắc Kạn đề nghị Quý khách hàng có kế hoạch sắp xếp sản xuất, sinh hoạt cho phù hợp, đồng thời thực hiện giảm công suất sử dụng điện vào các khung giờ từ 11h30 đến 16h và từ 19h30 đến 23h hàng ngày trong thời gian nắng nóng. Hoạt động này sẽ góp phần vào việc duy trì hệ thống lưới điện vận hành an toàn, ổn định chia sẻ với những khó khăn của ngành điện.

Rất mong nhận được sự quan tâm đồng hành, chia sẻ của Quý khách hàng sử dụng điện./.

Công ty Điện lực Bắc Kạn

Xem thêm