Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước bùng phát và diễn biến phức tạp, đặc biệt tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, nhất là nông dân các vùng trồng cây ăn quả tập trung, sản lượng lớn đang vào mùa thu hoạch, trong khi tình hình xuất khẩu và lưu thông hàng hóa giữa các địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành Công văn số 3366/UBND-GTCNXD ngày 07/6/2021 về việc phối hợp, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang tại tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang theo tiến độ; làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh chợ dân sinh... để thống kê nhu cầu mua vải và phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức cung ứng, tiêu thụ kịp thời; triển khai các điểm bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, thực hiện hoàn thành chỉ tiêu do Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương giao.

Quá trình triển khai yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển (lái xe, người áp tải) các tỉnh vào địa phương phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định.
Bưu điện tỉnh căn cứ nội dung chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện việc vận chuyển vải thiều Bắc Giang từ điểm hỗ trợ đến các địa bàn và người tiêu dùng; bố trí kho bảo quản phù hợp và tham gia vận động, tổng hợp nhu cầu mua của tổ chức, cá nhân; tổ chức các điểm bán hàng lưu động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tại địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa trong tỉnh, nhất là các chợ, siêu thị phân phối lớn ở trung tâm các huyện, thành phố Bắc Kạn hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang thông qua đầu mối là Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện khi vận chuyển hàng hoá thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất, vận chuyển khi lưu thông qua địa bàn cung cấp, tiêu thụ nông sản nói chung và vải thiều Bắc Giang nói riêng nhằm bảo đảm hàng hoá thiết yếu, nông sản an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm được lưu thông thông suốt.

UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong tỉnh phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và Bưu điện tỉnh thực hiện các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản của các tỉnh đang bị dịch bệnh, nhất là sản phẩm vải thiều Bắc Giang theo chỉ đạo của Chính phủ. Vận động lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong mùa dịch Covid-19 bằng cách hưởng ứng tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.../.

Thanh Huyền

Xem thêm